Tổng hợp vòng 6 HPL-S9: Vòng đấu của những lần đầu tiên

Lần đầu tiên EOC nhận thất bại, lần đầu tiên Tùng Anh để thủng lưới và lần đầu tiên Nguyễn Trãi có được 3 điểm là những diễn biến đáng chú ý tại vòng 6 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9).

Giai đoạn 2 của HPL-S9 trở lại với vòng đấu thứ 6 vào chiều Chủ Nhật (31.7) tại sân vận động Hoàng Mai. Khán giả và người hâm mộ đã lấp kín những khán đài ngay ở lượt trận đầu tiên khi trận cầu “Super Sunday” giữa EOC và Mobi diễn ra vào khung giờ này.

Màn so tài tâm điểm của vòng 6 được coi như một “trận chung kết” khi nó gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua đến ngôi vô địch của HPL. EOC với phong độ hủy diệt khi toàn thắng cả 5 trận đấu đầu tiên đương nhiên được đánh giá cao hơn so với đối thủ Mobi ở trận này. Phía bên kia chiến tuyến, “binh đoàn trắng xanh” cũng rất biết mình biết người khi chọn lối chơi phòng ngự phản công hợp lý.

Với đẳng cấp của những cầu thủ trong đội hình, cả hai đã cống hiến những pha bóng làm mãn nhãn người hâm mộ. EOC là đội giành được nhiều quyền kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Dù vậy, thủ thành Hưng “Esele” đã có một ngày làm việc hiệu quả khi hóa giải rất nhiều những pha hãm thành đến từ đối phương.

Mobi với lối chơi chắc chắn, đoàn quân của HLV Trung “đỉn” phòng ngự đầy chủ động và chờ đợi những khe hở để tận dụng được sự sáng tạo và nhãn quan chiến thuật của Tuấn Anh “Jr” phát huy tác dụng. Trong một tình huống như vậy ở phút 26, tiền vệ mang áo số 7 đã chứng tỏ được giá trị với đường chọc khe tuyệt hay cho Hoàng “cheo” mở tỷ số của trận cầu “Super Sunday”.

Nhận bàn thua, EOC đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, hàng phòng ngự của Mobi vẫn chơi đầy kiên cường và làm nản lòng các mũi khoan của EOC. Sang hiệp 2, lần lượt Tuấn “Bệu”, Hiệp “Châu” được tung vào sân để tìm kiếm bàn gỡ thế nhưng EOC vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự chơi đầy khoa học và kỷ luật của đối thủ. Trận đấu khép lại với chiến thắng quả cảm của Mobi để khiến EOC nhận thất bại đầu tiên tại HPL-S9.

Sau trận đấu giữa EOC và Mobi, nhà ĐKVĐ FC Du Lịch ra sân tiếp đón đối thủ Phoenix. Đại diện của Lào Cai vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Đức “Cris” ở đầu hiệp 2. Phoenix có được bàn gỡ ở giữa hiệp 2 của Cán “Cris” nhưng đó là không đủ để giúp “phượng hoàng tím” có điểm trước Du Lịch. Chỉ vài phút sau khi bị gỡ hòa, cầu thủ vào sân thay người là Tùng “Týt” giúp Du Lịch vươn lên dẫn 2-1 và cũng đem về trọn vẹn 3 điểm để giúp Du Lịch tiếp tục nuôi hy vọng trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Sự chú ý của lượt thi đấu cuối hướng về trận “chung kết ngược” giữa Đại Từ và Nguyễn Trãi. Đại Từ sau khởi đầu không mấy thuận lợi đã có thêm những sự bổ sung chất lượng để hướng đến mục tiêu trụ hạng. Gặp đối thủ Nguyễn Trãi cũng đang rất khát điểm, đại diện đất Chè nhập cuộc chủ động và đầy thận trọng. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều cơ hội, Đại Từ lại không thể chuyển hóa thành điều mình cần là những bàn thắng. Trong một khoảnh khắc, Đại Từ đã phải nhận đòn “hồi mã thương” từ Nguyễn Trãi. Trong một tình huống phản công, cú dứt điểm đầy quyết đoán của Trần Ngọc Anh đã đánh bại được Ý Hòa để giúp Nguyễn Trãi giành 3 điểm đầu tiên ở HPL-S9 sau 5 vòng đấu chỉ hòa và thua.

Ở sân đối diện, Tùng Anh cũng có lần đầu tiên phải nhận thất bại và để thủng lưới khi chạm trán đối thủ khó chịu Việt Phương Đông. Đoàn quân của bầu Dũng “Dương Nội” cho thấy sự lì lợm và hiệu quả của mình khi có 3 bàn thắng dẫn trước Tùng Anh nhờ những pha phản công sắc bén. Dù rất nỗ lực nhưng Tùng Anh cũng chỉ có được 2 bàn thắng danh dự ở những phút cuối để khép lại trận đấu với tỉ số 3-2 cùng phần thắng nghiêng về Việt Phương Đông.

Trong những trận cầu còn lại của vòng 6, DTS có chiến thắng 3-1 trước Ecopark và BIDV Quang Trung đánh bại A9 Mỹ Đình II với tỉ số 3-2.