Top cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất V.League sau 12 vòng: Văn Toàn, Tiến Linh xếp sau cả hậu vệ

Với 4 pha lập công, hậu vệ 24 tuổi Hồ Tấn Tài đang là “Vua phá lưới nội” tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng đến lúc này Topenland Bình Định đang chưa có thấy được sức mạnh của mình dù họ sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao chất lượng. Đặc biệt, hàng thủ của đội bóng đất võ đang chơi không tốt với 15 bàn thua.

Trong khi đó, hàng công với Jermie Lynch hay Rafaelson cũng cho thấy một phong độ không tốt. Tuy nhiên, hậu vệ Hồ Tấn Tài lại bất ngờ nổi lên để lãnh trọng trách ghi bàn cho Bình Định và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ này. Theo đó, ngôi sao sinh năm 1997 đã có được 4 bàn thắng tại V.League 2022 và đang là cầu thủ nội nổ súng nhiều nhất.

Số lần lập công của Tấn Tài bằng Công Phượng của Hoàng Anh Gia Lai và hơn 1 bàn so với những tiền đạo khác như Tuấn Hải, Văn Toàn, Tiến Linh (cùng 3 bàn). Được biết, anh chơi ở vị trí hậu vệ do đó đây là một điều khá bất ngờ với nhiều CĐV.

Dù là một hậu vệ nhưng Tấn Tài đang cho thấy khả năng ghi bàn đáng nể của mình

Tuy nhiên, việc Tấn Tài ghi bàn tốt hơn cả những chân sút như Văn Toàn hay Tiến Linh có thể sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng. Tuy nhiên, từ giờ đến khi AFF Cup 2022 vẫn còn một khoảng thời gian khá dài để các cầu thủ trên hàng công của đội tuyển Việt Nam thể hiện bản thân để dẹp tan đi những nghi ngờ của CĐV về phong độ ghi bàn của mình.

Dù là chân sút nội tốt nhất tại V.League nhưng để Tấn Tài cạnh tranh danh “Vua phá lưới” gần như là không thể khi mà tiền đạo Rimario đang thể hiện sự vượt trội với 9 bàn thắng. Dù các đồng đội tại Hải Phòng không có được phong độ ổn định nhưng chân sút người Jamaica vẫn cho thấy được khả năng săn bàn đáng kinh ngạc của mình.

Dẫu vậy, việc chân sút ngoại tỏ ra nổi bật hẳn cũng cho thấy một thực trạng đáng buồn là bóng đá Việt Nam không thể sản sinh là một tiền đạo nội đủ sức cạnh tranh cho danh hiệu “Vua phá lưới”. Kể từ khi các cầu thủ nước ngoài được thi đấu ở V.League, chỉ có duy nhất Nguyễn Anh Đức năm 2017 có được vinh dự nhận danh hiệu cá nhân được chú ý nhất.

 Tuấn Anh