Trợ lý thầy Park chính thức trở thành thuyền trưởng CLB Nam Định

CLB Nam Định vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng với chuỗi trận đáng quên ở mùa giải năm nay khi đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Chính vì thế, việc ban lãnh đạo đội bóng này tính đến chuyện "thay tướng" cũng là điều dễ hiểu.

Theo nguồn tin của On Sports, Nam Định đã chính thức có được chữ ký HLV Vũ Hồng Việt để thay thế HLV Nguyễn Văn Sỹ đảm nhận vị trí thuyền trưởng đội bóng Thành Nam. Chiều 24/08 hai bên đã đạt được những thỏa thuận cuối cùng để vị chiến lược gia sinh năm 1979 chính thức trở thành "lái trưởng" của Nam Định FC.

HLV Vũ Hồng Việt nhiều khả năng sẽ trở thành thuyền trưởng mới của Nam Định. Ảnh: TX

HLV Vũ Hồng Việt hiện đang là một trong những trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam. Trước đó, ông cũng từng có quãng thời gian cầm quân tại V.League khi dẫn dắt CLB Quảng Nam trong giai đoạn 2019-2020 và giúp đội bóng này trụ hạng thành công ở V.League mùa giải 2019 sau hàng loạt khủng hoảng. Bên cạnh đó, dấu ấn của HLV Việt "đỏ" còn ở quãng thời gian phụ trách công tác đào tạo trẻ khi giúp U15 Việt Nam giành chức vô địch U15 Đông Nam Á năm 20217 ngay trên đất Thái Lan hay giúp U19 Hà Nội vô địch năm 2019.

Sau khi từ chức HLV trưởng tại Quảng Nam, HLV Vũ Hồng Việt được mời làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo tại chiến dịch VL World Cup 2022 và SEA Games 31 vừa qua. Đây chính là quãng thời gian mà vị chiến lược gia người Hà Nội học hỏi được rất nhiều từ vị "tiền bối" của mình.

HLV Vũ Hồng Việt chính thức dẫn dắt CLB Nam Định kể từ vòng 14 V.League
BLĐ Nam Định kỳ vọng những gì HLV Vũ Hồng Việt học hỏi được trong thời gian làm việc cùng thầy Park sẽ giúp đội bóng này thoát khỏi khủng hoảng. Ảnh: TX

Người hâm mộ Thành Nam đặt kỳ vọng vào việc vị chiến lược gia này không chỉ giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng và trụ hạng thành công mà còn có thể phát huy tiềm năng của các cầu thủ trẻ tại đây. Hiện tại, Nam Định đang có màn thể hiện bết bát ở mùa giải năm nay khi chỉ giành được 10 điểm sau 12 trận đấu. Họ hòa 4 và để thua tới 6 trận cùng hàng công tệ nhất V.League tính đến hiện tại. Tại vòng 14, Nam Định sẽ có cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 27/08 tới đây.