Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Ghana lúc 23h ngày 24/11, bảng H World Cup 2022

Đối đầu với một Ghana giàu thể lực, HLV Fernando Santos cần tìm ra đấu pháp hợp lý để giúp Selecao châu Âu có khởi đầu thuận lợi.

Link trực tiếp Bồ Đào Nha vs Ghana: TẠI ĐÂY

Theo nhận định của giới chuyên môn, bảng H tại World Cup 2022 là một bảng đấu tương đối cân bằng khi thực lực giữa các đội không có quá nhiều sự chênh lệch. Bồ Đào Nha, Ghana, Hàn Quốc hay Uruguay đều có kinh nghiệm ở đấu trường lớn nhất hành tinh và họ cũng đều sở hữu đội hình tương đối chất lượng.

Tuy nhiên, nếu phải tìm ra ứng cử viên nổi bật nhất cho tấm vé tiến vào vòng 1/8 thì cái tên được nhắc đến không ai khác ngoài đội tuyển Bồ Đào Nha. Tại World Cup 2022, Selecao châu Âu có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ruben Dias.

Ngoài ra, không thể nào không để đến chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng đến từ bán đảo Iberia là Cristiano Ronaldo. Dù mùa giải năm nay, CR7 đang không có phong độ tốt và cũng vừa bị Manchester United thanh lý hợp đồng sau khi lên tiếng tố Quỷ đỏ phản bội mình nhưng ở ĐTQG anh vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn.

Bồ Đào Nha từng đánh bại Ghana 2-1 ở World Cup 2014

Hiện tại, đội tuyển Bồ Đào Nha đã sẵn sàng để bước vào hành trình tại World Cup. Và cái tên đầu tiên mà nhà vô địch EURO 2016 muốn đánh bại là Ghana, qua đó tạo dựng niềm tin nơi những CĐV đặt niềm tin vào họ ở giải đấu trên đất Qatar.

Dẫu vậy, Ghana không phải là đối thủ dễ dàng cho Ronaldo và đồng đội. Với lối chơi đậm chất thể lực của đội bóng đến từ châu Phi, họ hoàn toàn có thể khiến những cầu thủ tấn công chất lượng của đại diện châu Âu phải “tắt điện”. Và cái tên được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đồng đội làm được điều này không ai khác ngoài tiền vệ Thomas Partey, người đang có phong độ trong màu áo Arsenal.

Ở mặt trận tấn công, Mohammed Kudus, Jordan Ayew và Inaki Williams đều là những cái tên có tốc độ và kỹ năng dứt điểm không hề tệ. Vì thế, nếu hàng thủ của Bồ Đào Nha không duy trì được sự tập trung, họ rất có thể sẽ phải ôm hận.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Sa, Cancelo, Guerreiro, Dias, Pepe, Fernandes, Neves, Vitinha, Silva, Leao, Ronaldo.

Ghana: Ati-Zigi, Amartey, Lamptey, Salisu, Rahman, Kudus, Partey, Idrissu, Ayew, Sulemana, Williams.

 Anh Quân