Trưởng ban trọng tài VFF: “Trọng tài quốc tế cũng sai sót rất nhiều nhưng họ may mắn khi có VAR"

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với VOV, ông Dương Văn Hiền cho biết các trọng tài làm việc ở V.League 2022 không có vấn đề về tư tưởng khi điều khiển trận đấu và mong mọi người có cái nhìn thoáng hơn với trọng tài.

Thời gian vừa qua, các trọng tài tại V.League liên tiếp có những quyết định sai sót và gây tranh cãi. Vì vậy, giới chuyên môn và người hâm mộ đặt dấu hỏi về năng lực và sự công tâm của những vị vua áo đen.

Mới đây, ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban trọng tài VFF, đã lên tiếng về những sai sót của trọng tài trong các trận đấu vừa qua. “Đến giờ phút này tất cả trọng tài đều cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình. Ban trọng tài đánh giá không có trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng khi điều khiển các trận đấu", ông Hiền cho biết.

Trưởng ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền lên tiếng khẳng định tất cả trọng tài đều làm tốt nhiệm vụ của mình.

Giải thích về lỗi của trọng tài Ngô Duy Lân khi bỏ qua pha phạm lỗi trong vòng cấm của Duy Mạnh, ông Dương Văn Hiền cho biết: “Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL được đánh giá là trận đấu quan trọng khi cả 2 đang cạnh tranh chức vô địch. Trận đấu được đánh giá sẽ căng thẳng, kịch tính nên ban trọng tài đã tuyển chọn người xuất sắc có bằng Elite là ông Ngô Duy Lân để điều khiển. Nhưng không may trọng tài này lại mắc lỗi nhận định có phạt đền hay không?

Chúng tôi làm việc rất nghiêm khắc, ai mắc lỗi đều sẽ bị kỷ luật. Kể cả trọng tài cấp cao, trọng tài FIFA hay trọng tài quốc gia khi có sai sót đều phải rút kinh nghiệm. Đồng thời, ban trọng tài sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật rõ ràng."

Sai sót của trọng tài Ngô Duy Lân làm ảnh hưởng đến trận đấu của Hà Nội và HAGL.

Khi được hỏi về những sai sót của trọng tài phải chăng là do thiếu đi sự hỗ trợ của công nghệ VAR, trưởng ban VFF chia sẻ thêm: “Trọng tài quốc tế cũng sai sót rất nhiều, không phải ngẫu nhiên mà FIFA đưa VAR vào. Tuy nhiên, họ may mắn hơn khi có VAR để sửa chữa những sai lầm đó còn chúng ta hiện giờ chưa có.”

Bên cạnh đó, ông Dương Văn Hiền cũng nói về áp lực mà trọng tài luôn gặp phải khi người hâm mộ Việt Nam luôn phân tích những lỗi nhỏ nhất: “Ở Việt Nam ta hiện giờ soi rất nhiều, kể cả những lỗi nhỏ nhất của trọng tài cũng đem ra phân tích. Đó là một trong những áp lực làm cho trọng tài khó khăn hơn khi bước vào sân điều khiển trận đấu. Sai sót của họ được đẩy lên mức cao quá, làm áp lực tâm lý và chuyên môn cũng bị ảnh hưởng theo, dẫn đến việc có nhiều sai sót hơn. Tôi cũng mong chúng ta có góc nhìn thoáng hơn vì trọng tài cũng là con người".

Cuối cùng, ông Dương Văn Hiền khẳng định: “Đến giờ phút này ban trọng tài đánh giá các trọng tài ra sân điều khiển với một tâm thế công bằng, vô tư và làm hết trách nhiệm của mình".

 Nhi Nhi
Từ khóa: