Truyền thông Hàn Quốc muốn thầy Park tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam

Dù đã chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng song với những hiểu biết của mình, HLV Park Hang-seo vẫn được kỳ vọng có thể tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Sau 5 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có rất nhiều hiểu biết về bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung. Vì thế, ngay cả khi không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc cũng khuyên vị chiến lược gia 65 tuổi nên tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trên một cương vị mới.

Theo tờ News Nate (Hàn Quốc), những hiểu biết của thầy Park có thể giúp ông đảm nhận tốt vai trò GĐKT tại VFF. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi vị chiến lược gia này từng nhiều lần bày tỏ mong muốn làm công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam. Trong khi đó, phía VFF cũng vừa chia tay GĐKT Yusuke Adachi và vị trí này hiện vẫn đang bỏ trống. Vì thế, HLV Park Hang-seo được xem là một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế này.

HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trên một cương vị mới.

Còn về phía thầy Park, trong chia sẻ mới nhất của mình với truyền thông Việt Nam hôm 02/02 cho biết bản thân đang thực hiện một dự án liên quan tới đào tạo trẻ và bóng đá học đường. Theo đó, HLV Park Hang-seo sẽ kết hợp cùng một doanh nghiệp lớn để mở học viện đào tạo bóng đá theo mô hình bóng đá học đường như ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngoài ra, vị chiến lược gia này cũng úp mở khả năng sẽ tiếp tục đảm nhận công tác huấn luyện tại một ĐTQG trong tương lai vì vẫn còn nhiệt huyết và khát khao chinh phục các danh hiệu. Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam ít nhất là tới tháng 6 để dành thời gian nghỉ ngơi.

Còn với vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, theo kế hoạch, VFF sẽ công bố danh tính của người kế nhiệm thầy Park trong tháng 2 này. Theo đó, HLV Philippe Troussier đang là ứng cử viên số 1 cho vị trí này. Các điều khoản hợp đồng giữa vị chiến lược gia người Pháp cùng VFF cũng đã gần hoàn tất. Nhiệm vụ mà VFF giao cho người kế nhiệm thầy Park sẽ là bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games tại Campuchia và thực hiện mục tiêu giành vé vào chơi tại VCK World Cup 2026 và 2023.