Tuyển nữ Trung Quốc trở lại mặt đất sau chiến thắng trước Á quân World Cup

Không lâu sau khi đánh bại Mexico, U17 nữ Trung Quốc đã lập tức phải đón nhận thất bại tại đấu trường thế giới.

Cách đây ít ngày, NHM bóng đá Trung Quốc đã tỏ ra rất vui mừng U17 nữ Trung Quốc đánh bại Mexico ở lượt trận mở màn bảng C, VCK U17 nữ World Cup 2022. Đây là trận đấu mà các cô gái của đội bóng đất nước tỷ dân đã thi đấu cực kỳ kiên cường khiến đương kim á quân thế giới phải ôm hận.

Ngoài các CĐV, truyền thông Trung Quốc cũng rất bất ngờ và hết lời ca ngợi chiến tích trên của đội U17 nữ. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt sau lượt trận thứ 2. Dù đang có sự hưng phấn cao độ nhưng với thực lực không được đánh giá cao, các cô gái đến từ đất nước tỷ dân đã dễ dàng nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Colombia.

Chứng kiến trận thua của đội nhà, trang 163.com của Trung Quốc đã tỏ ra thất vọng và chê trách các cầu thủ.

“Thua 0-2, liệu có bi kịch cho U17 nữ Trung Quốc? Các kỹ năng cơ bản quá kém, tấn công và phòng thủ là một mớ hỗn độn. Phải thừa nhận rằng U17 nữ Trung Quốc không cùng đẳng cấp với Colombia. Toàn đội đã để thua tâm phục khẩu phục.

Trước Colombia, U17 nữ Trung Quốc đã bộc lộ rõ khả năng chuyên môn chưa tốt của mình

Ở lượt trận trước, U17 nữ Trung Quốc thắng được Mexico là do may mắn. Khi gặp Colombia, mọi điểm yếu của U17 nữ Trung Quốc đã bị phơi bày. Các cầu thủ quá chậm chạp so với đối thủ và thất bại là hoàn toàn xứng đáng”.

Trong khi đó, tờ PP Sports cũng cho rằng, chiến thắng trước Mexico của U17 nữ Trung Quốc chỉ là may mắn. Cụ thể, nhật báo này viết rằng:

“Nhiều CĐV đã tỏ ra quá vui sau trận thắng Mexico nhưng khi để thua Colombia, họ thấy rằng U17 nữ Trung Quốc đã trở lại hình hài ban đầu, gần như đã không còn cơ hội để đi tiếp ở World Cup. Nhiều khả năng trận cuối gặp Tây Ban Nha sẽ chỉ là một cuộc chiến vì danh dự”.

Với trận thua này, U17 nữ Trung Quốc đang từ đứng đầu bảng C đã tụt xuống cuối bảng, bởi ở cặp đấu còn lại Mexico đã thể hiện được sức mạnh vốn có của mình bằng thắng lợi trước Tây Ban Nha.

 Tuấn Anh