U19 Việt Nam thắng kịch tính U19 Malaysia trong ngày "bộ sậu" của bóng đá Việt Nam dự khán

Tối 07/08, U19 Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 tại giải U19 Quốc tế gặp U19 Malaysia. Dù tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn song phải chờ tới những phút bù giờ cuối cùng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam mới có thể tận hưởng niềm vui chiến thắng.

U19 Việt Nam bước vào trận đấu với U19 Malaysia với quyết tâm rất cao khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam rất muốn phục thù đối thủ này sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua. Chính vì thế, vị chiến lược gia này đã tung ra sân đội hình được cho là tối ưu nhất của mình với đầy đủ những trụ cột như Văn Trường, Văn Khang hay Quốc Việt.

Những vị thuyền trưởng đang dẫn dắt các cấp độ ĐTQG quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam đều có mặt trên khán đài để theo dõi U19 Việt Nam thi đấu.

Bên cạnh đó, việc có sự xuất hiện của cả HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Yong-jin (đội tuyển Quốc gia) và HLV Gong Oh-kyun (HLV trưởng U23) cũng tạo thêm rất nhiều động lực cho các cầu thủ trẻ áo đỏ nỗ lực thi đấu để ghi điểm trong mắt "bộ sậu" của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, U19 Việt Nam đã bị dội một gáo nước lạnh khi U19 Malaysia đã sớm có bàn thắng ngay ở phút thứ 3. Tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, tiền đạo mang áo số 9 bên phía Malaysia là Nazrin Nasir đã có cú sút tinh tế hạ gục thủ thành Cao Văn Bình để mở tỷ số cho trận đấu. Sau khi phải nhận bàn thua, U19 Việt Nam đã đánh mất thế trận vào tay đội khách trong khoảng 20 phút tiếp theo. Điều đó đã khiến khung thành của thủ môn Văn Bình liên tục bị uy hiếp.

Trong khoảnh khắc khó khăn, từ một tình huống đá phạt ở phút thứ 26, Quốc Việt có đường treo bóng đầy khó chịu vào vòng cấm của U19 Malaysia. Ở bên trong, dù phải mất tới hai nhịp dứt điểm song trung vệ Đức Anh vẫn có thể đem về bàn thắng gỡ hòa cho U19 Việt Nam.

Đức Anh chính là một trong 3 sự bổ sung của HLV Đinh Thế Nam cho chiến dịch VL U20 Châu Á tới đây.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tinh thần của các cầu thủ chủ nhà trở nên hưng phấn và dần lấy lại thế trận. Những tiền vệ như Văn Trường, Văn Khang vẫn là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất bởi khả năng cầm bóng và đột phá của mình.

Bước sang hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam đã có những sự điều chỉnh khi lần lượt tung Bảo Long, Văn Tú hay Đình Bắc vào sân để cải thiện mặt trận tấn công. Và trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ U19 Việt Nam đã liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U19 Malaysia. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ hoặc không đi trúng đích hoặc không thể chiến thắng được thủ thành bên phía đội khách.

U19 Việt Nam đã có một hiệp 2 thi đấu đầy khởi sắc.

Trong khi đó, với U19 Malaysia, sau khi bị gỡ hòa, các cầu thủ đội khách đã chủ động lùi sâu và tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà. Thi thoảng, các cầu thủ U19 Malaysia cũng có những tình huống phản công nguy hiểm song sự xuất sắc của thủ thành Văn Bình và sự bọc lọt của hàng phòng ngự đã khiến các chân sút đội khách không thể có được bàn thắng thứ 2.

Mãi tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Phúc Thịnh đã có pha đi bóng đầy khó chịu khiến hậu vệ của U19 Malaysia phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm đá phạt đền, đội trường Khuất Văn Khang đã không mắc một sai lầm nào để đem về bàn thắng thứ hai cho U19 Việt Nam.

Bộ đôi Đức Anh - Văn Khang đã đem về chiến thắng kịch tính cho U19 Việt Nam.

Giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 2-1, U19 Việt Nam đã gần như nắm chắc tấm vé vào chơi trận chung kết. Sau đây 2 ngày, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp U19 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Đây sẽ tiếp tục là một liều thuốc thử nữa dành cho U19 Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho VL U20 Châu Á sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây.