U20 Indonesia thất bại cay đắng dù có cả Kaka và Ronaldo trong đội hình

Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi tham dự VCK U20 châu Á vào đầu tháng 3, U20 Indonesia tiếp tục mang tới thất vọng khi họ được chơi hơn người trong 30 phút nhưng vẫn gục ngã trước Guatemala.

Thất bại trước New Zealand đã khiến đội U20 Indonesia phải nhận về nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ. Ngay cả HLV Shin Tae-young tỏ ra không hài lòng thấy rõ với các học trò. Ông cho rằng, nhiều cầu thủ trong đội U20 Indonesia đã chơi dưới sức, thiếu sự gắn kết, trong khi đáng lẽ ra cả đội phải làm tốt hơn. Vị thuyền trưởng của đội U20 cũng hy vọng toàn đội sẽ có một màn trình diễn tốt hơn trước Guatemala trong trận đấu vào tối qua (21/2).

Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi tham dự VCK U20 châu Á vào đầu tháng 3, U20 Indonesia tiếp tục mang tới thất vọng khi họ được chơi hơn người trong 30 phút nhưng vẫn gục ngã trước Guatemala.

Tuy nhiên, một lần nữa các học trò của ông lại gây ra sự thất vọng. Ngay khi nhập cuộc chưa lâu, U20 Indonesia với tư cách là chủ nhà đã liên tiếp hứng chịu các đợt tấn công như vũ bão của đối thủ. Trong khoảng 15 phút đầu trận, U20 Indonesia gần như chỉ cố gắng để cầm cự.

Cho tới phút 23, mảnh lưới của họ đã bị rung lên. Từ một tình huống Kaka bị mất bóng từ giữa sân, các cầu thủ đội khách phối hợp ăn ý trước khi đưa bóng vào lưới. Sức ép dành cho các cầu thủ trẻ Indonesia càng lớn hơn khi họ chơi tại sân Bung Karno. Người hâm mộ của họ đặt rất nhiều sự kỳ vọng về màn trình diễn của các cầu thủ khi chiến dịch U20 châu Á đang tới gần.

Phải thi đấu với sức ép lớn, đội bóng áo đỏ đã không còn là chính mình ngay cả khi được chơi hơn người trong 30 phút cuối trận. Những cầu thủ nổi bật nhất trong đội như Kaka, Ronaldo đều thể rất nỗ lực nhưng thành quả chỉ là con số 0.

Thậm chí họ còn thường xuyên bị đối thủ Guatemala đe dọa bằng những đợt phản công. Có một số thời điểm, cầu thủ đội khách không ngần ngại trêu tức Indonesia khiến cho họ không giữ được bình tĩnh và lao vào gây gổ. Kết thúc trận đấu với tỷ số 0-1, Indonesia tiến tới VCK U20 châu Á với nhiều lo lắng sau những trận thua liên tục trong thời gian qua.

Trong khi đó, U20 Việt Nam cũng chuẩn bị bước vào trận giao hữu cuối cùng trước khi dự U20 châu Á. Tại giải đấu này, Việt Nam cùng bảng với Australia, Qatar và Iran trong khi Indonesia ở bảng của Uzbekistan, Iraq và Syria. Các trận đấu bắt đầu từ ngày 1/3.

 Anh Quân