U23 Thái Lan vs U23 Indonesia: Chờ đợi trận chung kết trong mơ

Cuộc đọ sức với U23 Indonesia chiều 19/5 được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn dành cho thầy trò HLV Mano Polking. Liệu vị chiến lược gia 46 tuổi có thể thực hiện được lời "tuyên chiến" đánh bại Việt Nam ở trận chung kết.

Trước thềm cuộc đọ sức với U23 Indonesia, HLV Mano Polking đang có lực lượng mạnh nhất khi không có bất kỳ trường hợp chấn thương đáng tiếc nào. Một số cầu thủ bị đau nhẹ trong trận đấu với U23 Lào đều được ông Polking cho nghỉ ngơi trong buổi tập gần nhất và được dự đoán đều có thể ra sân ở trận đấu diễn ra vào chiều nay trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Trước một U23 Indonesia thi đấu giàu sức mạnh và không ngại va chạm, khả năng kiểm soát và làm chủ tuyến giữa của U23 Thái Lan phải được phát huy một cách tốt nhất. Những cái tên như Weerathep, Benjamin Davis và đội trưởng Worachit chắc chắn sẽ phải làm việc hết công suất.

Nếu như Weerathep sẽ đảm bảo sự chắn chắn và là tấm khiên chắn trước hàng phòng ngự của U23 Thái Lan. Còn ở phía trên, bộ đôi Benjamin Davis và Worachit sẽ là những nguồn bơm bóng đầy hiệu quả cho hàng công U23 Thái Lan bởi sự tinh quái và kinh nghiệm trận mạc của mình. Ở trên hàng công, chân sút Patrick sẽ là mối nguy thường trực cho khung thành của U23 Indonesia bởi thể hình, khả năng tì đè cũng như kinh nghiệm của mình.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng HLV Mano Polking vẫn tỏ ra khá thận trọng. Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, vị chiến lược gia này cho biết: "Đây là đối thủ không dễ nhằn, chúng tôi đã đối đầu với họ tại chung kết AFF Cup năm 2021 và biết rất rõ khả năng cũng như độ nguy hiểm của họ. Vì thế, U23 Thái Lan sẽ phải hết sức cẩn thận và có một kế hoạch chi tiết thì mới có thể giành chiến thắng".

Về phía U23 Indonesia, thầy trò HLV Shin Tae-yong cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng khi đã ghi tới 11 bàn sau 3 trận đấu và mới chỉ một lần bị chọc thủng lưới. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu tới đây, U23 Indonesia sẽ phải đón nhận tổn thất lực lượng khi hậu vệ cánh phải Asnawi sẽ bị treo giò do đã nhận đủ số thẻ vàng.

Trong khi tiền vệ Saddil Ramdani vẫn còn để ngỏ khả năng ra sân vì vấn đề thể lực. Dù vậy, với lực lượng đang có trong tay cùng phong độ cao ở những trận đấu đã qua, thầy trò HLV Shin Tae-yong hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ trước U23 Thái Lan.

Ở hai lần gặp nhau gần nhất, HLV Mano Polking đang chiếm lợi thế khi đánh bại ông Shin Tae-yong trong cả hai trận chung kết lượt đi lượt về với tổng tỷ số 6 - 2 tại AFF Cup 2021.

Liệu U23 Thái Lan có thể lọt vào trận chung kết để chờ đợi một trận chung kết trong mơ với U23 Việt Nam hay HLV Shin Tae-yong sẽ có màn "phục hận" ngọt ngào trước ông Mano Polking? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút trận đấu đầu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia diễn ra vào lúc 16h chiều nay (19/5) trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).