Van Basten: 'Van de Beek không đủ giỏi để đá ở MU'

Huyền thoại người Hà Lan Marco van Basten cho rằng Donny van de Beek đã mạo hiểm khi gia nhập MU.

Donny van de Beek trở trên nổi tiếng ở Ajax, sau đó gia nhập MU vào năm ngoái với giá 35 triệu bảng nhưng đến nay, tiền vệ này vẫn chưa được ra sân cho đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer.

Mới đây, huyền thoại người Hà Lan, Marco van Basten đã có phát biểu cho rằng “Van de Beek không giỏi đến mức đó”. Tiền vệ 24 tuổi đã không thể gây dựng danh tiếng ở Old Trafford sau một năm. Dù làm nên chuyện ở Ajax nhưng anh đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình ở Anh. Basten cũng khẳng định tới Manchester không phải là một bước đi khôn ngoan.

"Đó không phải một lựa chọn thông minh. Khi mà bạn đã nói chuyện với Real Madrid rồi bạn lại chuyển đến MU, thì là bạn đang đặt cược quá cao rồi đấy. Van de Beek không giỏi đến mức đó. Là 'số 10' ở Ajax dễ dàng hơn nhiều so với là 'số 10' ở Tây Ban Nha hay Anh. Ở Hà Lan, bạn nhận được nhiều sự giúp đỡ, bạn sẽ có cơ hội, nhưng ở nước ngoài thì không”, Van Basten chia sẻ với Voetbal Zone.

Van de Beek chưa được ra sân tại mùa giải năm nay

Người đại diện của Van de Beek, Guido Albers, lo ngại việc Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford sẽ khiến cánh cửa của tiền vệ này ngày càng chật hẹp.

“Cristiano đến vào thứ Sáu và chúng tôi biết đó là một tin xấu cho mình. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với HLV Solskjaer và hội đồng quản trị, chủ động tìm kiếm một bến đỗ mới cho Van de Beek và cuối cùng đã quyết định chọn Everton. Chúng tôi đã tiến hành đàm phán với Marcel Brands và Farhad Moshiri”, Guido Albers nói với Ziggo Sport.

Albers nói thêm: “Vào đêm thứ Hai (trước ngày hạn chót của kỳ chuyển nhượng), chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Solskjaer nói rằng vụ chuyển nhượng đã không thành, Van de Beek cần phải có mặt để luyện tập vào hôm sau”.

Cầu thủ người Hà Lan đã ra sân trong 36 trận đấu trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên tại MU sau khi chuyển đến từ Ajax nhưng chưa được ra sân trong mùa này.

Albers hy vọng thân chủ của mình sẽ có thể được chơi bóng thường xuyên hơn bất chấp sự cạnh tranh từ Pogba, Bruno Fernandes và những người khác như Fred, Nemanja Matic và Scott McTominay ở hàng tiền vệ của Quỷ đỏ.

 Hà An