Văn Hậu không quan tâm tới sức ép từ CĐV Indonesia

Dẫu đang phải chịu rất nhiều sức ép từ dư luận bởi lối chơi của mình, song Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực vượt qua những điều đó để cống hiến tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Sau khi được HLV Park Hang-seo cho nghỉ ngơi ở trận gặp Singapore, Đoàn Văn Hậu đã trở lại đội hình xuất phát khi tuyển Việt Nam tiếp đón Myanmar ở lượt trận cuối vòng bảng. Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc, cầu thủ quê Thái Bình tiếp tục để lại dấn ấn khi góp dấu giày vào 2 trong 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam tối 03/01.

Chia sẻ về màn trình diễn của mình, hậu vệ sinh năm 1999 cho biết: "Với tôi, chiến thắng của toàn đội luôn quan trọng hơn màn trình diễn cá nhân. Ở trận bán kết sắp tới, tôi không nghĩ cho mình mà chỉ muốn tập trung tối đa để giúp đội tuyển có kết quả tốt nhất trước khi quay trở lại Mỹ Đình đá trận lượt về".

Văn Hậu vẫn là quân bài quan trọng cả trong tấn công lẫn phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Ở vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia - đội nhì bảng A. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận lượt đi trên sân Bung Karno. Đó sẽ là trận đấu rất khó khăn với cá nhân Văn Hậu khi cầu thủ này sẽ phải chịu rất nhiều sức ép từ các CĐV Indonesia - những người vốn không có thiện cảm với hậu vệ này từ những lần hai đội tuyển chạm trán nhau trong quá khứ. Tuy nhiên, với cá nhân tân binh của CLB Công an Hà Nội, điều đó không quan trọng.

"Tôi nghĩ vấn đề đó không quan trọng bằng những đóng góp của mình dành cho tập thể. Điều quan trọng là kết thúc giải đấu, đội tuyển Việt Nam có thể giành ngôi vị cao nhất. Ngoài ra, những vấn đề khác tôi sẽ bỏ qua và chỉ tập trung vào tập thể đội bóng mà thôi", Văn Hậu khẳng định.

Văn Hậu không đặt nặng vấn đề mình sẽ phải chịu sức ép khi thi đấu tại Bung Karno.

Một trong những lo ngại dành cho đội tuyển Việt Nam chính là sự bạo lực của một bộ phận cổ động viên Indonesia. Ở trận đấu với Thái Lan trên sân nhà, các CĐV nước này cũng đã tấn công xe bus chở đội khách trên đường di chuyển tới sân thi đấu. Điều đó đặt ra yêu cầu dành cho BTC phải đảm bảo an ninh tối đa dành cho các đội khách tới đây thi đấu. Không ngoại trừ khả năng, trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia trên sân Bung Karno sắp tới sẽ được tăng cường an ninh cao hơn bình thường.

Về phía Văn Hậu, nếu không có gì bất ngờ, cầu thủ này sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo trao suất đá chính ở trận bán kết lượt đi sắp tới. Trong sáng 04/01, toàn đội sẽ di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh sang Jarkarta để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi. HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán rất kỹ về mặt thể lực để giúp các cầu thủ sung sức nhất khi bước vào trận đấu sắp tới.

Một số hình ảnh của Văn Hậu trong trận đấu gặp Myanmar tối 03/01: