Văn Thanh ghi siêu phẩm, HAGL suýt thắng Sydney FC

Pha lập công đẹp mắt của Vũ Văn Thanh đã mang về trận hòa cho HAGL trước Sydney FC ở lượt trận thứ 2 AFC Champions League.

Kết quả: Sydney FC 1-1 HAGL

Bàn thắng: 

Sydney FC: Buhagiar (59’).

HAGL: Văn Thanh (26’)

Các khán đài sân vận động Thống Nhất đã được dịp bùng nổ khi hiệp 1 trận đấu mới đi qua được 1 nửa. Hậu vệ Vũ Văn Thanh là người làm rung mành lưới Sydney FC, mở tỉ số cho HAGL. Đáng chú ý là cách tuyển thủ ĐT Việt Nam lập công, với cú sút ở khoảng cách gần 30m. Bóng đi lập bập khiến thủ thành Redmayne không thể cản phá.

Sự mạnh dạn của Văn Thanh khi tung ra cú sút xa là phương án khả dĩ nhất để HAGL tiếp cận khung thành của Sydney FC. Đội bóng phố Núi sút đến 5 lần trong 45 phút đầu tiên , trong khi Sydney FC chỉ có 3 cú sút và đúng 1 lần bóng đi trúng khung thành.

Văn Thanh ghi siêu phẩm khó tin (Ảnh: Minh Hoang/getty)

Bởi thực tế, thế trận trên sân chủ yếu thuộc về đại diện bóng đá Úc. Chỉ tính trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Steve Corica đã cầm bóng đến 60% và sở hữu số đường chuyền nhiều gấp đôi HAGL. Điều Sydney FC thiếu đó chỉ là bàn thắng.

Thành quả ép sân của nhà vô địch AFC Champions League 2017 đã được hiện thực hóa khi hiệp 2 trôi qua được 15 phút. Trent Buhagiar là người buộc thủ môn Huỳnh Tuấn Linh vào lưới nhặt bóng. Đáng nói hơn, chân sút sinh năm 1998 đã lập công chỉ 1 phút sau khi được vào sân thay người.

Sydney FC gia tăng áp lực đồng nghĩa với việc HAGL buộc phải lùi sâu. Tuy nhiên đội bóng phố Núi vẫn duy trì được cự ly đội hình cùng việc bọc lót tốt ở các tuyến. Thậm chí, các học trò của HLV Kiatisak còn suýt tái lập thế dẫn bàn nếu như hàng thủ đối phương không chơi chắc chắn. Điểm nhấn là tình huống Văn Toàn đưa bóng vào lưới Sydney FC nhưng đã việt vị trước đó.

Những phút còn lại của trận đấu, đôi bên đều có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận. Với kết quả này, HAGL đã có điểm số đầu tiên ở bảng H AFC Champions League. Trong khi đó, đây đã là trận hòa thứ 2 của Sydney FC. Đại diện nước Úc cần nỗ lực hơn rất nhiều để có thể cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Sydney FC: Redmayne, Warland, Wilkinson, O'Toodle, Talbot, Retre (Yazbek 70'), Amini (Wood 86’), Narsingh (Kamsoba 70'), Caceres, Ninkovic (Buhagiar 58'), Le Fondre (Burgess 58').

HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Kim Dong-su (Văn Việt 46’), Hữu Tuấn, Mauricio, Hồng Duy, Minh Vương (Xuân Trường 63’), Văn Toàn, Tuấn Anh (Jefferson Baiano 63'), Công Phượng, Brandao.

 Thanh Lâm