VAR hai lần cứu Alisson thoát thẻ đỏ

Thủ thành Alisson đã hai lần bị rút thẻ đỏ trong trận gặp Ecuador nhưng may mắn không bị truất quyền thi đấu nhờ VAR.

Trận đấu giữa Brazil và Ecuador ở vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra rất kịch tính khi mỗi bên đều nhận 1 thẻ đỏ.

Thủ môn Alexander Dominguez của Ecuador là người đầu tiên nhận thẻ đỏ sau pha đạp thẳng vào cổ Matheus Cunha ở phút thứ 15. Chỉ 5 phút sau, Emerson cũng bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Michael Estrada.

Thậm chí, Selecao đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ thứ hai nhưng pha phạm lỗi của Alisson đã bị bỏ qua theo cách đầy khó hiểu.

Alisson nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Phút 30, Alisson đã có pha cao chân với tiền đạo Enner Valencia. Thủ thành người Brazil đạp vào đầu đối thủ và nhận thẻ đỏ từ trọng tài. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, anh chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài do hành động này được cho là không đủ nguy hiểm để phải nhận thẻ đỏ.

Ở những phút bù giờ của 2, trong một nỗ lực đấm bóng giải nguy, Alisson một lần nữa va chạm với Ayrton Preciado. Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai, tương đương thẻ đỏ cho Alisson, nhưng một lần nữa VAR can thiệp và xóa thẻ vàng cho cầu thủ này.

Chung cuộc, hai đội chia điểm với tỉ số 1-1. Đối với Ecuador, họ đang tới gần hơn với VCK World Cup 2022 khi đứng thứ ba ở vòng loại Nam Mỹ, hơn Colombia và Peru tới 7 điểm. Còn Brazil và Argentina đã chắc chắn có vé tới Qatar và những trận còn lại ở vòng loại chỉ mang tính thủ tục.

4 đội có vị trí cao nhất ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ trực tiếp có suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đội xếp thứ 5 sẽ đá play-off liên lục địa với đội bóng đến từ châu Á.

 Phương Chi