Vì World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam được đầu tư chưa từng có

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 chuyến tập huấn tại châu Á và châu Âu năm 2023 để phục vụ một loạt mục tiêu quan trọng ở cả cấp độ khu vực, châu lục cũng như thế giới.

Trong ít ngày tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Mai Đức Chung sẽ có cuộc làm việc để bàn thống nhất kế hoạch cho năm 2023 - một năm với rất nhiều sự kiện đáng chú ý với bóng đá nữ Việt Nam.

Dự kiến, toàn đội sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 12/3/2023 với khoảng từ 30 - 32 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024 (vòng loại này sẽ diễn ra lần lượt 3 thời điểm trong năm 2023, dự kiến vào cuối tháng 3, tháng 8 và 12).

Dù hy vọng để vượt qua vòng loại Olympic gần như không có khi phải đối mặt với hàng loạt đối thủ sừng sỏ nhưng đây sẽ là cơ hội để các cô gái chúng ta cọ xát, nâng cao trình độ cho giải đấu vừa tầm hơn là SEA Games 32 vào tháng 5/2023 tại Campuchia.

Mục tiêu tại SEA Games 32 của đội tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng giành được tại ba kỳ đại hội gần nhất. Đây là mục tiêu không hề dễ dàng bởi đội tuyển Phillipines đang mạnh lên vượt bậc với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Trong khi đó, Thái Lan và Myanmar vẫn luôn là những trở ngại khó chịu với chúng ta trong nhiều năm qua.

Trước SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản khoảng 20 ngày và được nước bạn bố trí khoảng 3 - 4 trận đấu giao hữu với những CLB nữ rất mạnh của nước này.

Bảo vệ thành công "ngôi hậu" SEA Games 32 là nhiệm vụ không hề dễ dàng với đội tuyển nữ Việt Nam

Kết thúc SEA Games 32, đội nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 6 để chuẩn bị cho VCK FIFA World Cup nữ 2023. Được biết, đội tuyển Việt Nam và các đối thủ cùng bảng E sẽ được cung cấp một khu đóng quân khách sạn và sân tập riêng.

Trước khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đội nữ Việt Nam sẽ được tập huấn 15 ngày tại các nước châu Âu, trong đó phần lớn thời gian sẽ diễn ra tại Đức - quốc gia đã có 2 lần vô địch World Cup nữ và là nền bóng đá mạnh hàng đầu châu Âu. Tại đây, đội nữ Việt Nam sẽ có các trận giao hữu với các đội bóng mạnh bậc nhất tại Đức do LĐBĐ nước này sắp xếp.

Chia sẻ về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023, HLV Mai Đức chung cho biết: "Tuyển nữ VN sẽ cố gắng không chỉ học hỏi mà có thể đem đến bất ngờ nào đó cho khán giả, chẳng hạn như ghi được bàn thắng tại World Cup. Đấu trường này rất vĩ đại nên tôi không tạo sức ép cho học trò."

World Cup 2023 là cột mốc lịch sử với bóng đá nữ Việt Nam

Tiếp sau World Cup nữ và các trận đấu tại vòng loại Olympic, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung cho chiến dịch quan trọng thứ 3 trong năm là Asian Games Hàng Châu diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10. Trong hợp đồng, VFF không nói rõ chỉ tiêu cho HLV Mai Đức Chung ở Á vận hội nhưng ông Chung bày tỏ mong muốn sẽ cố gắng đạt kết quả tốt trong khả năng có thể.

Hai kỳ Á vận hội gần nhất, bóng đá nữ Việt Nam đều thi đấu ấn tượng và đạt được những kết quả đáng khen ngợi. Năm 2014, lần đầu tiên "các cô gái vàng" lọt vào tới bán kết một kỳ Asian Games. Sau đó 4 năm, dù phải nhận thất bại 3 - 4 trước Đài Bắc Trung Hoa ở loạt đá phạt đền, tuy nhiên, các học trò của ông Mai Đức Chung mới chính là những người thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn.

Trong cuộc làm việc tới đây, VFF và HLV Mai Đức Chung sẽ lên phương án chi tiết về việc nâng cao thể lực thông qua chế độ dinh dưỡng, tập luyện. VFF sẽ tập trung tối đa cho đội nữ Việt Nam và số tiền đầu tư sẽ nhiều nhất từ trước đến nay, dự kiến có thể khoảng trên dưới 10 tỉ đồng.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được sự đầu tư lớn chưa từng có cho hàng loạt chiến dịch lớn trong năm 2023

Nhân sự cũng là vấn đề rất được người hâm mộ quan tâm bởi theo dự kiến, có khoảng 3 - 4 cầu thủ sẽ không được triệu tập với lý do muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình hoặc vấn đề tuổi tác. HLV Mai Đức Chung sẽ bổ sung một số cầu thủ trẻ có màn thể hiện tốt tại giải vô địch quốc gia để kết hợp với nòng cốt là các cá nhân đã vô địch 3 kỳ SEA Games liên tiếp và đạt hạng 6 VCK Asian Cup 2022.