Viettel bất ngờ thay đổi HLV trưởng tại AFC Cup

Theo thông báo từ chính đội bóng quân đội, HLV Bae Ji-won sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng khi đội bóng này tham dự đấu trường AFC Cup 2022.

Do những yêu cầu về bằng cấp từ AFC, HLV Trương Việt Hoàng sẽ không thể đảm nhận vai trò HLV trưởng của Viettel tại AFC Cup diễn ra vào cuối tháng này. Thay vào đó, HLV thể lực Bae Ji-won sẽ là thuyền trưởng của đội bóng quân đội về mặt giấy tờ.

Trên thực tế, HLV Trương Việt Hoàng vẫn sẽ phụ trách việc huấn luyện các cầu thủ và đưa ra những chỉ đạo trên sân. Tuy nhiên, trong những tình huống đòi hỏi bắt buộc phải có HLV trưởng thì ông Bae Ji-won sẽ là người đại diện cho Viettel.

HLV thể lực Bae Ji-won sẽ giữ chức danh HLV trưởng của Viettel tại AFC Cup 2022.

Đây không phải điều quá xa lạ bởi ở mùa giải AFC Champions League 2021, chức danh HLV trưởng của Viettel khi ấy cũng do ông Jurgen Gede đảm nhận còn HLV Trương Việt Hoàng được đăng ký với vai trò trợ lý.

Trở lại với AFC Cup 2022, Viettel rơi vào bảng I với những đội bóng không được đánh giá quá cao như Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore). Với thực lực cùng dàn nhân sự chất lượng, Viettel được đánh giá sẽ không quá khó khăn để vượt qua vòng bảng.

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Cup.

Tuy nhiên, theo trưởng đoàn Đỗ Mạnh Dũng, đội bóng sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Đó cũng là lý do mà một số cầu thủ trẻ như Hữu Luân, Văn Phong, Thành An và thủ thành Huy Hoàng đã được đội bóng quân đội điền tên vào danh sách đăng ký tham dự giải đấu. Thiếu vắng đáng tiếc nhất là của Bùi Tiến Dũng khi trung vệ này vẫn chưa bình phục chấn thương.

Các trận đấu của Viettel sẽ diễn ra từ ngày 24/06 đến 30/06 trên SVĐ Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Vào ngày 20/06 tới, toàn đội sẽ di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để làm quen sân và điều kiện thời tiết trước khi chính thức bước vào giải đấu.

 Trung Hiếu