Xác định 32 đội dự Champions League 2021/22

Salzburg, Shakhtar là những cái tên cuối cùng ghi tên mình vào danh sách những đội bóng tham dự vòng bảng Champions League 2021/22.

Ở ngày thi đấu thứ hai của trận lượt về vòng play-off Champions League, Sheriff chỉ có một trận hòa không bàn thắng trước Dinamo Zagreb trên sân nhà, nhưng chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi là đủ để giúp họ giành vé đi tiếp. Sheriff cũng trở thành đội bóng đầu tiên của Moldova (một nước nhỏ ở châu Âu) góp mặt ở vòng bảng Champions League.

Shakhtar Donetsk ăn mừng cảm xúc khi giành vé dự Champions League.

Ở một diễn biến khác, Salzburg trở lại vòng bảng sau chiến thắng 2-1 trước Brondby trên đất Đan Mạch. Trước đó, trận lượt đi ở Áo cũng kết thúc với tỉ số tương tự với lợi thế nghiêng về Salzburg.

Trong khi đó, Shakhtar Donetsk chật vật vượt qua Monaco với tỷ số chung cuộc 3-2 sau hiệp phụ, trong đó bàn phản lưới nhà của Ruben Aguilar ở phút 114 đã dâng tấm vé đi tiếp cho Shakhtar. Do UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách, nên Monaco phải bước vào hiệp phụ, nếu không, họ đã giành quyền vào vòng bảng sau 90 phút thi đấu chính thức.

Như vậy, Shakhtar Donetsk, RB Salzburg và Sheriff Tiraspol trở thành 3 cái tên cuối cùng lọt vào vòng bảng Champions League. Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ diễn ra vào lúc 23h tối nay, ngày 26/8 (giờ Việt Nam).

32 đội bóng được chia thành bốn nhóm hạt giống, bốc thăm lấy mỗi đội từ một nhóm vào từng bảng, trong tổng cộng 8 bảng đấu.

Danh sách 4 nhóm hạt giống như sau:

Nhóm 1: Chelsea, Villarreal, Man City, Atletico Madrid, Bayern, Inter, Lille, Sporting Lisbon.

Nhóm 2: Real Madrid, Barca, Sevilla, Juventus, PSG, Liverpool, Man Utd, Dortmund.

Nhóm 3: Ajax, RB Leipzig, Atalanta, Porto, Zenit St Petersburg, Benfica, RB Salzburg, Shakhtar Donetsk.

Nhóm 4: AC Milan, Wolfsburg, Young Boys, Malmo, Dynamo Kiev, Besiktas, Club Brugge, Sheriff Tiraspol

Như thường lệ, các trận đấu ở vòng bảng sẽ diên ra vào các ngày giữa tuần, bắt đầu từ giữa tháng Chín.

Lượt trận 1: Ngày 14 và 15/9

Lượt trận 2: Ngày 28 và 29/9

Lượt trận 3: Ngày 19 và 20/10

Lượt trận 4: Ngày 2 và 3/11

Lượt trận 5: Ngày 23 và 24/11

Lượt trận 6: Ngày 7 và 8/12

Lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 15, 16 và 22, 23 trong tháng Hai năm sau, lượt về diễn ra sau đó ba tuần. Tứ kết lượt đi diễn ra ngày 5/4 và 6/4, lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Bán kết lượt đi diễn ra ngày 26/4 và 27/4, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Trận chung kết được tổ chức trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg (Nga) ngày 25/8.

 Phương Chi
Từ khóa: