Xuân Trường tiết lộ xúc động về chấn thương ám ảnh của Tuấn Anh

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Xuân Trường đã tiết lộ câu chuyện xúc động về chấn thương dai dẳng của Tuấn Anh.

Mới đây, Xuân Trường đã xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế để kêu gọi vốn cho trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC. Được biết, trung tâm này được cầu thủ đang khoác áo HAGL thành lập vào năm 2021 với mong muốn điều trị, phục hồi chấn thương cho các VĐV thể thao.

Xuân Trường từng có quãng thời gian phải sang Hàn Quốc phẫu thuật, điều trị chấn thương

Chia sẻ về lý do thành lập IRC, Xuân Trường cho biết trong suốt thời gian từ khi còn niên thiếu đến khi trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh đã phải chứng kiến nhiều chấn thương nặng của những người đồng đội, đồng nghiệp. Đặc biệt, tiền vệ sinh năm 1995 còn kể lại câu chuyện xúc động về chấn thương của người bạn thân thiết, Tuấn Anh.

Xuân Trường và Tuấn Anh là đôi bạn thân thiết trong và ngoài sân cỏ.

“Em còn nhớ cảm giác ám ảnh khi phải chứng kiến một người đồng đội chơi ăn ý nhất với mình trên sân cỏ là Nguyễn Tuấn Anh. Bạn phải sang Thái để phẫu thuật cho chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối trước của mình, sau đó đã phải sang Pháp một mình để điều trị và tập phục hồi. Khi đó bạn ấy chỉ mới ở độ tuổi 16, 17 thôi”, Xuân Trường chia sẻ.

Tuấn Anh phải sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương dây chằng.

Xuân Trường và Tuấn Anh đều sinh năm 1995, trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL. Không chỉ là cặp bài trùng ăn ý trên sân cỏ, cả hai còn là cặp đôi thân thiết ngoài đời.

Tuấn Anh từng phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng trong suốt thời gian dài.

Tuấn Anh được đánh giá là tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng khiến sự nghiệp của Tuấn Anh gặp rất nhiều trắc trở. Tiền vệ sinh năm 1995 từng phải chịu tới 13 ca chấn thương, nhiều lần lên bàn mổ khiến sự nghiệp bị gián đoạn và đóng góp cho CLB cũng như đội tuyển bị hạn chế.

 Thanh Thanh