2 đột phá tạo nên sự khác biệt của Liverpool

Liverpool ngày càng cho thấy mình là một tập thể bách chiến bách thắng, đặc biệt là sau khi hoàn thiện 2 chi tiết dưới đây.

Liverpool cho thấy quyết tâm cao độ hòng lật đổ Man City nên đào sâu tư duy để cho 2 thay đổi đột phá.

Thứ nhất, sau chiến thắng 2-0 trước Arsenal, Liverpool lập kỷ lục khi ghi nhận tổng số lần bẫy việt vị thành công lên tới 121 lần, cao nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, đội xếp thứ 2 trong danh sách bẫy việt vị là Man City mới chỉ có 71 lần, tức là kém Liverpool tới 50 lần.

Để có được hệ thống hoàn thiện này, Liverpool đã hoàn thiện ở từng vị trí. Alisson đã tiến bộ rất nhiều ở khả năng ra vào để trở thành một "thủ môn thòng" đúng kiểu Manuel Neuer, qua đó tạo điều kiện cho hàng phòng ngự dâng cao.

Tính thông tin giữa Fabinho và cặp trung vệ cũng là rất tốt giúp họ dễ dàng giăng bẫy thành công trong những pha phản công tốc độ của đối thủ.

Nhưng đấy mới chỉ là phần nổi của tảng băng mà thôi, điều đặc biệt liên quan tới một cá nhân tưởng như đã đạt đến giới hạn trình độ.

Liverpool hoàn thiện mọi mặt

Đầu mùa này, BHL Liverpool đã họp lại nhiều lần để bàn về cách cải thiện hướng tấn công bên cánh phải, nơi có sự kết hợp của Alexander-Arnold và Salah. Thông thường, Salah sẽ bó vào trong, tạo điều kiện cho Alexander-Arnold chồng biên rồi tạt vào.

Nhưng trong mùa này, Alexander-Arnold được khuyến khích bước vào trung lộ nhiều hơn và chơi như một "số 8". Trợ lý Pep Linders tiết lộ: "Chúng tôi muốn trở nên khó lường hơn nữa ở cánh phải. Không chỉ Alexander-Arnold, chúng tôi muốn tìm ra vị trí tốt nhất cho mọi cầu thủ. Chúng tôi muốn tiến hóa, nhưng đồng thời sức ép từ đối thủ cũng khiến Liverpool có nhiều ý tưởng mới.

Cả Alexander-Arnold và Salah đều đang hưởng lợi từ vị trí của nhau. Họ liên kết với nhau như thể anh em sinh đôi, cả hai đều đang tiến bộ. Mo Salah giờ được giải phóng rất nhiều, chơi tự do trong khi Alexander-Arnold thích ứng tốt với vai trò bên trong, do đó có thể tung ra những đường chuyền mà trước đây không thể".