2 tay vợt tuổi teen lọt vào chung kết đơn nữ US Open

Trận chung kết đơn nữ US Open sẽ chứng kiến màn so tài của hai tay vợt tuổi teen là Emma Raducanu (18 tuổi) và Leylah Annie Fernandez (19 tuổi).

Tay vợt trẻ Emma Raducanu đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Ở vòng bán kết nội dung đơn nữ US Open, tay vợt người Anh đã xuất sắc hạ gục hạt giống số 17 Maria Sakkari với tỷ số 2-0 (6-1, 6-4) để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Emma Raducanu tạo nên cú sốc cực lớn ở US Open

Đây là chiến thắng khá dễ dàng của tay vợt 18 tuổi khi Maria Sakkari đã mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Do đó, cô đã thua chóng vánh ở trận này.

Điều đáng nói là hành trình vào chung kết US Open của Emma Raducanu là rất diệu kỳ. Cô đã toàn thắng cả 9 trận đấu, trong đó có 3 trận ở vòng loại, mà chưa để thua một set nào.

Cô trở thành tay vợt đầu tiên phải tham dự vòng loại và cũng là tay vợt có thứ hạng thấp nhất lọt vào một trận chung kết Grand Slam trong lịch sử. Ngoài ra, cô cũng là tay vợt đầu tiên người Anh lọt vào chung kết đơn nữ ở US Open sau nửa thế kỷ.

Trong khi đó, ở trận bán kết đơn nữ còn lại, Leylah Annie Fernandez đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Aryna Sabalenka với tỷ số các set lần lượt là 7-6, 4-6, 6-4.

Đây cũng là kết quả bất ngờ khác bởi Aryna Sabalenka đang là hạt giống thứ 2 ở giải đấu này, còn Leylah Annie Fernandez chỉ xếp hạng 73.

Cú sốc đã tới ngay ở set đầu tiên. Dù Aryna Sabalenka đã dẫn trước tới 4-1 nhưng sau đó bằng nỗ lực tuyệt vời của mình, Leylah Annie Fernandez đã xuất sắc san bằng tỷ số 6-6, trước khi chiến thắng trong loạt tie-break.

Leylah Annie Fernandez là tay vợt tuổi teen khác góp mặt ở trận chung kết

Sang set 2, Aryna Sabalenka đã khẳng định vị thế khi giành chiến thắng 6-4. Tuy nhiên, cô không thể duy trì được phong độ ở set 3 quyết định. Leylah Annie Fernandez đã xuất sắc bẻ hai game ở set này và thắng 6-4 ở set này, để thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt tuổi teen là Emma Raducanu (18 tuổi) và Leylah Annie Fernandez (19 tuổi) thực sự mang tới nhiều điều thú vị ở trận chung kết đơn nữ US Open 2021. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12/9.

 Minh Long
Từ khóa: