Aaron Ramsdale trên đường thành biểu tượng mới của Arsenal

Phong độ xuất sắc của tân binh Aaron Ramsdale chính là nguồn cảm hứng cho Arsenal trong chuỗi 9 trận bất bại giúp đội bóng này leo lên top đầu bảng.

Các cổ động viên Leicester City đã đứng cả dậy để chuẩn bị ăn mừng, trong hoàn cảnh đội nhà đang bị dẫn 0-2 và sắp bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.. Đó là khi cú sút phạt của James Maddison vòng qua hàng rào chắn của Arsenal và lao thẳng đến góc cao khung thành.

Aaron Ramsdale không có vẻ gì là sẽ cản phá được đường bóng với quỹ đạo vượt ra khỏi tầm với và tốc độ bay nhanh như thế. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, thủ môn của Arsenal vẫn vươn được những đầu ngón tay chạm vào quả bóng, đủ để nó đổi hướng bay trúng xà ngang. Rất nhanh, Ramsdale bật dậy để lao mình tới trước Jonny Evans để ngăn cản cú đá bồi.

“Maddison là một chân sút phạt hàng đầu. Cậu ấy đã sút hơi thiếu lực một chút và điều đó cho phép tôi kịp với đến. Có những ngày mà tôi cảm thấy như mình có thể cản phá được bất cứ thứ gì ném về phía mình”, Ramsdale chia sẻ sau trận đấu.

Ramsdale đang chơi rất hay tại Arsenal.

Pha cứu thua đó không khác gì một cú đúp bàn thắng. Bản hợp đồng trị giá 24 triệu Bảng của Pháo thủ đã khẳng định giá trị của mình bằng một loạt những khoảnh khắc như vậy.

“Đó là pha cứu thua hay nhất mà tôi đã thấy trong nhiều năm qua”, huyền thoại Peter Schmeichel đăng ngay một dòng cảm thán lên twitter khi theo dõi trận đấu.

Arsenal đã chơi một hiệp đấu rất hay tại King Power, với 2 bàn thắng sớm của Gabriel Magalhaes và Emile Smith Rowe. Tuy nhiên, họ cần tới tài năng của Aaron Ramsdale để giữ được thành quả đó đến hết trận, nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên 9 trận – thành tích tốt nhất của họ kể từ tháng 2/2020.

Nếu quả đá phạt của James Maddison ngay trước giờ nghỉ đi vào lưới, chưa chắc Arsenal đã giữ được 3 điểm, hay thậm chí là một điểm rời King Power. Thực tế đã cho thấy Leicester City áp đảo ở hiệp 2 và họ có tới 8 lần thử thách tài năng của thủ môn Arsenal.

Nhưng tất cả những điều đó chỉ là để tôn vinh Ramsdale. Sẽ không bất ngờ nếu người gác đền 24 tuổi là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Arsenal.

Đã có rất nhiều lời chê bai từ chính các cổ động viên Pháo thủ khi Arsenal đưa anh về từ Sheffield United với một cái giá không hề rẻ cho một thủ môn. Ramsdale mang tiếng là một thủ môn xuống hạng - 2 đội bóng gần nhất mà anh khoác áo đều rớt khỏi Premier League. Arsenal thời điểm đó đang đứng áp chót.

Ramsdale nhanh chóng chiếm vị trí chính thức của Leno một cách xứng đáng.

Thời điểm Ramsdale lần đầu ra sân ở Premier League, HLV Mikel Arteta khẳng định đó chỉ là sự thay thế tạm thời cho Bernd Leno. Thế nhưng, trong giai đoạn mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha không được phép thua, để giữ lấy chiếc ghế của mình, ông đã quyết định đặt trọn vẹn niềm tin vào tân binh người Anh.

Không ít cổ động viên cảm thấy tiếc cho Leno khi anh bỗng nhiên mất vị trí chính thức. Nhưng nhìn màn trình diễn của Ramsdale, không ai có thể phản đối quyết định của Arteta.

Thủ môn người Anh đã ra sân 8 lần cho Pháo thủ và chưa từng nhận một thất bại nào. Ramsdale đối mặt với tổng cộng 28 pha dứt điểm và cản phá thành công tới 24 lần, tỉ lệ cứu thua đạt 85,7% và có 5 trận giữ sạch lưới Người duy nhất có thông số tốt hơn Ramsdale trong cùng khoảng thời gian là Edouard Mendy của Chelsea.

"Bạn có thể nghĩ rằng sự kỳ vọng dành cho cậu ấy là quá lớn. Nhưng cậu ấy đã đương đầu với nó bằng cá tính tuyệt vời. Cậu ấy đã đáp lời khi được gọi đến tên. Đó là những pha cứu thua xuất sắc. Tôi thực sự thích cách cậu ấy phân tích và phán đoán về đối thủ của mình”, cựu cầu thủ Arsenal Martin Keown bình luận.

Sau những thất bại liên tiếp ở 3 vòng đấu đầu tiên, Arsenal vẫn chưa thua thêm trận nào ở Premier League. Pháo thủ chỉ thủng lưới 5 bàn trong 9 trận gần nhất.

Rõ ràng là khi có được đầy đủ lực lượng tốt nhất ở hàng phòng ngự, Arsenal đã trở lại là một đội bóng khó bị đánh bại như cách họ thể hiện ở nửa sau của mùa giải 2020/21. Tất nhiên hàng thủ của đội chủ sân Emirates vẫn chưa hoàn thiện và còn đầy những điểm yếu. Đó là lý do Arsenal vẫn nằm trong nhóm những đội phải hứng chịu nhiều cú dứt điểm nhất Premier League.

Tuy nhiên, khi Aaron Ramsdale vẫn đang trong "kỳ trăng mật" với Pháo thủ, tất cả những mối đe dọa từ cầu thủ đối phương chỉ là để làm nền cho thủ môn này.

 Minh Minh
Từ khóa: