Abraham tỏa sáng, Roma vùi dập tân binh

AS Roma tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa của mình bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Salernitana. 

Lịch thi đấu hôm nay ngày 28/8

Lịch thi đấu Serie A

Bàn thắng:

AS Roma: Pellegrini (48', 79'), Veretout (52'), Abraham (69')

Thầy trò HLV Jose Mourinho hành quân đến sân vận động Arechi với đầy đủ trụ cột trong đội hình. Chính vì vậy, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, thế trận áp đảo được tạo ra bởi AS Roma. Tuy nhiên, trong hiệp 1, hàng phòng ngự của Salernitana đã chống đỡ thành công những pha bắn phá của đội khách. 

AS Roma dù chơi hay nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1

Bước sang hiệp 2, khả năng phòng thủ của các cầu thủ đội chủ nhà không còn được đảm bảo. Tận dụng cơ hội này, AS Roma đã thành công trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối thủ. Phút 48, từ đường chuyền của Matias Vina, Lorenzo Pellegrini đã đỡ bước 1 gọn gàng sau đó tung ra cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho đội bóng áo màu bã trầu. 

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, AS Roma triển khai thế trận một cách mạch lạc và thanh thoát hơn. Bằng chứng là chỉ sau 4 phút sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội khách có bàn thắng thứ 2 do công của Jordan Veretout. Các cầu thủ AS Roma đã có pha phối hợp đẹp mắt giữa Carles Perez - Tammy Abraham - Mkhitaryan và người kết thúc là Veretout. Cầu thủ ghi bàn thắng này  cũng là người lập cú đúp trong trận đấu mở màn của Roma. 

Những đường tấn công sắc bén của các học trò HLV Jose Mourinho liên tục làm khổ hàng thủ của Salernitana. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng thủ đô nước Ý đã có thêm bàn thắng thứ 3. Cầu thủ được chiêu mộ từ Chelsea trong mùa hè này, Tammy Abraham đã mở tài khoản tại Serie A. Vào phút 69, từ rìa trong vòng cấm, tiền đạo người Anh đã có cú dứt điểm hiểm hóc khiến cho thủ thành Belec chỉ biết đứng nhìn. 

Abraham đang có phong độ ấn tượng trong màu áo đội bóng mới. Trong trận đầu ra quân, tiền đạo trẻ này cũng đã có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Tammy Abraham đã ghi dấu ấn của mình bằng 1 bàn thắng tuyệt đẹp

Trong trận đấu này, Roma không chỉ ghi nhiều bàn thắng mà những pha làm bàn đó còn rất đẹp mắt. Pellegrini đã khiến cho thủ môn Belec tiếp tục chỉ biết đứng nhìn bởi cú cứa lòng hoàn hảo. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 dành cho đội bóng đến từ thành Rome. 

Đoàn quân của chiến lược gia Jose Mourinho đã khởi đầu mùa giải ấn tượng bằng 2 chiến thắng liên tiếp. Hiện nay, đội bóng thành Rome đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH Serie A 2021/2022. Sức mạnh đáng gờm của Roma mùa này khiến cho không ít những đối thủ phải dè chừng. 

Đội hình ra sân:

Salernitana: Belec, Kechrida, Aya, Gyomber, Jaroszynski, Ruggeri, M.Coulibaly, L.Coulibaly, Di Tacchio, Obi, Bonazzoli.

AS Roma: Patricio, Karsdorp, Mancini, Ibanez, Vina, Cristante, Veretout, Perez, Pellegrini, Mkhitaryan, Abraham.

Kết quả vòng 2 Serie A 2021-2022:

Udinese 3-0 Venezia

Verona 1-3 Inter

Lazio 6-1 Spezia

Atalanta 0-0 Bologna

Fiorentina 2-1 Torino

Juventus 0-1 Empoli

Genoa 1-2 Napoli

Sassualo 0-0 Sampdoria

Salernitana 0-4 AS Roma

 Huy Đức