Abramovich xác nhận bán Chelsea

Tỷ phú Roman Abramovich xác nhận sẽ bán Chelsea, chính thức kết thúc 19 năm gắn bó với đội bóng thành London.

Trên trang chủ của Chelsea sáng nay, tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã xác nhận sẽ bán CLB sau 19 năm sở hữu. Có thông tin rằng ông đã bắt đầu rao bán The Blues với mức giá 2,6 tỷ bảng Anh (3,5 tỷ USD) và đang chào mời các bên quan tâm tham gia đàm phán vào ngày mai (4/3).

Trong tâm thư chia tay Chelsea, Abramovich cho biết ông sẽ xóa khoản nợ của đội bóng (rơi vào khoảng 1,5 tỷ bảng). CLB sẽ không cần trả lại ông bất kỳ khoản vay nào.

Triều đại của Abramovich đã kết thúc.

Chia sẻ đầy cảm động của Abramovich trên trang chủ Chelsea:

"Tôi muốn giải thích những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea. Như đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định nhắm tới lợi ích lớn nhất cho câu lạc bộ. Với tình hình hiện tại, tôi quyết định bán câu lạc bộ vì tin rằng hành động này sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho câu lạc bộ, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ.

Việc bán câu lạc bộ không diễn ra ngay lập tức mà theo đúng trình tự. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Đối với tôi, những điều này chưa bao giờ là kinh doanh hay tiền bạc, đó là niềm đam mê thuần túy của tôi dành cho đội bóng.

Hơn nữa, tôi cũng chỉ đạo đội ngũ của mình thành lập một quỹ từ thiện, nơi số tiền thu về sẽ được quyên góp vào đây. Quỹ từ thiện này sẽ vì lợi ích của tất cả nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm việc cung cấp các nhu cầu cấp thiết và tức thời cho họ, cũng như hỗ trợ quá trình phục hồi về lâu dài.

Hãy biết rằng, đây là quyết định vô cùng khó khăn và tôi rất đau lòng khi phải chia tay câu lạc bộ theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng quyết định này vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ. Tôi hy vọng có thể đến sân vận động Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Việc trở thành một phần của Chelsea là đặc ân của cuộc đời tôi và tôi tự hào về những thành tựu mà chúng ta cùng giành được. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea và những người hâm mộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi".

Được biết, Abramovich buộc phải bán Chelsea do lo ngại ông có thể bị chính phủ Vương quốc Anh trừng phạt trả đũa cho hành động tấn công Ukraine của Nga.

 Phương Chi