AFC hết lời ca ngợi, gọi HLV Park Hang-seo là "huyền thoại" của bóng đá Việt Nam

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết ca ngợi công lao của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Trang của của AFC đã có bài viết với tựa đề “Park Hang Seo – Một di sản bền vững" để ca ngợi những chiến tích của thầy Park đối với bóng đá Việt Nam. AFC khẳng định dù thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup nhưng ông Park đã ra đi với tư thế ngẩng cao đầu.

Bài viết của AFC ngợi ca HLV Park Hang-seo.

Trong bài viết, AFC đã điểm lại những dấu ấn nổi bật của HLV Park Hang-seo trong 5 năm làm việc tại Việt Nam. "Ở giải đấu đầu tiên cầm quân (vòng chung kết U23 châu Á 2023), ông Park đã dẫn dắt Chiến binh sao vàng lọt vào trận chung kết đầu tiên của một giải AFC. Ở Việt Nam, hàng chục nghìn cổ động viên đã xuống đường ăn mừng thành tích này”, bài báo bình luận.

AFC khẳng định HLV Park Hang-seo là "huyền thoại" của bóng đá Việt Nam.

Sau đó, HLV Park Hang-seo tiếp tục mang về vinh quang khi giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. “Chiến thắng đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Hàn Quốc trở thành HLV thứ hai - sau Henrique Calisto của Bồ Đào Nha - đưa Việt Nam đến chức vô địch. Một lần nữa, quần chúng xuống đường trên khắp đất nước để ăn mừng”, AFC viết.

Cuối bài viết, AFC một lần nữa khẳng định dù thất bại trong trận chung kết AFF Cup nhưng HLV Park Hang-seo vẫn là "huyền thoại" của bóng đá Việt Nam. "Giờ đây, ông Park đã chia tay bóng đá Việt Nam sau khi cùng ĐT Việt Nam cũng như người hâm mộ trải qua một hành trình độc đáo để đảm bảo rằng ông sẽ mãi mãi được coi là một huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á này”, AFC viết.

 Thanh Thanh