AFC ví bàn thắng của Văn Tùng với huyền thoại thế giới

Bàn thắng của Văn Tùng trong cuộc đọ sức với U23 Thái Lan đã nhận về không ít lời khen bởi sự đẹp mắt và đẳng cấp của cú sút.

Phút 73, Tuấn Tài có tình huống xử lý đầy thông minh khi treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm cho Văn Tùng. Để rồi, cầu thủ mang áo số 9 đã rất quyết đoán tung ra cú vô lê cực mạnh hạ gục thủ thành Kiadtiphon Udom đem về bàn thắng thứ 2 do U23 Việt Nam trong cuộc tái đấu với người Thái.

Văn Tùng đã có bàn thắng để đời trong lần bước ra đấu trường châu lục.

Cú vô lê đẳng cấp của tiền đạo trẻ này không chỉ khiến người hâm mộ trong nước mà còn gây ấn tượng với cả những bên quan tâm. Trong đó, trang fanpage chính thức của AFC không không ngần ngại ví bàn thắng của Văn Tùng với những pha lập công của huyền thoại bóng đá thể giới là Marco van Basten. Trang fanpage này viết: "Nguyễn Văn Tùng làm gợi nhớ lại hình ảnh của tiền đạo Marco van Basten bằng một pha lập công xuất sắc". Thời còn thi đấu, những cú vô lê một chạm luôn là vũ khí cực kỳ lợi hại và trở thành đặc trưng của huyền thoại người Hà Lan.

Ở trận đấu này, Văn Tùng chỉ được HLV Gong Oh-kyun tung vào sân trong hiệp 2 khi ông thầy người Hàn Quốc muốn thay đổi cục diện trận đấu để tìm kiếm một chiến thắng. Kể từ khi vào sân, tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC đã thi đấu đầy năng nổ và bàn thắng vào lưới Kiadtiphon Udom là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh và các đồng đội.

Dù không thể giành được trọn vẹn 3 điểm khi Suphanat ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Thái Lan trong những phút bù giờ nhưng nhìn chung đây là trận đấu đáng khen của Văn Tùng và các đồng đội. Chiến thắng này giúp người hâm mộ Việt Nam có thêm niềm tin vào một hành trình quả cảm mà các cầu thủ có thể tạo ra.

Như vậy, sau lượt trận thứ nhất, U23 Việt Nam đã có được 1 điểm và cùng đứng ở vị trí thứ 2 như U23 Thái Lan. Tuy nhiên, thử thách tiếp theo của Văn Tùng và các đồng đội sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi họ phải đối mặt với đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 05/06 tới đây.