Ai hưởng lợi, ai sẽ bị ‘hắt hủi’ ở MU thời HLV Rangnick?

Nếu như HLV Rangnick trở thành HLV trưởng của MU thì những cầu thủ nào sẽ hưởng lợi và ai có nguy cơ mất vị trí?

HLV Rangnick được biết đến là người tiên phong sử dụng lối chơi Gegenpressing. Đây là lối chơi đòi hỏi các cầu thủ luôn sẵn sàng trong tư thế giành lại bóng ngay sau khi mất bóng.

Chính vì vậy, nó đòi hỏi các cầu thủ phải di chuyển liên tục, tạo thành một khối và giữ cự ly đội hình tốt. Chính vì vậy, không phải cầu thủ nào cũng thích hợp để vận hành chiến thuật kiểu này. Sẽ có những người hưởng lợi và ngược lại cũng có những người khác có nguy cơ mất vị trí ở MU. Cùng điểm qua danh sách dưới đây:

Những người hưởng lợi

Mason Greenwood

Greenwood là cầu thủ có tài. Điều đó không ai có thể phủ nhận. Bên cạnh đó, anh cũng còn rất trẻ và ở trong độ tuổi phát triển tài năng. Việc được làm việc với bậc thầy chiến thuật như Rangnick có thể là may mắn cho cầu thủ này.

Sự cơ động của tiền đạo sinh năm 2001 là điều Rangnick hướng tới. Bên cạnh đó, lợi thế của Greenwood là thuận hai chân nên có thể được bố trí trong nhiều vai trò khác nhau. Chỉ cần chiến thuật phù hợp, tài năng trẻ này sẽ có bay rất cao.

Greenwood có thể phát triển tài năng hơn nữa dưới thời HLV Rangnick

Marcus Rashford

Cũng như Greenwood, Rashford có thể lực và thi đấu khá năng nổ. Điều này có thể giúp anh có được vị trí trên hàng công. Rashford cũng có thể nhìn vào cách Timo Werner xuất sắc dưới thời Rangnick trong thời gian ở Leipzig để tin tưởng vào khả năng vươn xa.

Jadon Sancho

Sancho gần như ghẻ lạnh thời Solskjaer. Tuy nhiên, trong trận đấu với Villarreal vừa qua, anh lại là gương mặt nổi bật nhất của MU. Ngoài việc ghi bàn thắng đầu tiên, cầu thủ người Anh còn rất tích cực lùi sâu về phòng ngự.

Rangnick là người am hiểu bóng đá Đức. Sancho cũng có thời gian dài thi đấu tại đây. Có thể hai người sẽ tìm được tiếng nói chung ở điểm nào đó.

Van De Beek có thể bay cao sau giai đoạn thất vọng thời Solskjaer

Donny van de Beek

Van De Beek đã tỏ ra vô cùng thất vọng trong thân phận người thừa ở MU. Không hiểu vì sao, HLV Solsa nhất quyết không sử dụng cầu thủ này, ngay cả khi các tiền vệ khác của CLB sụt giảm phong độ.

Đây là mẫu cầu thủ có lối chơi cơ động và năng nổ. Nó được cho là phù hợp so với những gì HLV Rangnick hướng tới ở MU.

Những người có thể mất vị trí

Cristiano Ronaldo

Điểm mạnh của Ronaldo là khả năng ghi bàn nhưng điểm yếu của cầu thủ này là khá lười pressing. Điều đó ảnh hưởng lớn tới khả năng phòng ngự từ xa của MU. Cách đây 5 năm, HLV Rangnick đã lên tiếng chê Ronaldo quá già để khoác áo Leipzig. Điều đó cho thấy phần nào quan điểm của ông. Có khả năng CR7 sẽ mất chỗ để nhường cho người tích cực hơn là Cavani.

De Gea

De Gea đang thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc nhưng anh vẫn có thể mất vị trí thời HLV Rangnick. Bởi lẽ, lối chơi của chiến lược gia này yêu cầu thủ môn cần sử dụng chân và băng ra khu cấm địa (nếu cần thiết).

Tuy nhiên, về điều này, De Gea không thể so sánh với Henderson. Điểm mạnh của De Gea chỉ là phản xạ, chứ không phải khả năng phán đoán.

De Gea hay Ronaldo có nguy cơ mất vị trí

Luke Shaw

Trong quá khứ, HLV Rangnick từng nghi ngờ tài năng của Luke Shaw khi cho rằng không dám chắc cầu thủ này có đủ đẳng cấp để thi đấu cho MU hay không. Bản thân Luke Shaw đang gặp nhiều khó khăn ở mùa này khi mắc khá nhiều sai lầm.

Paul Pogba

Cũng như Ronaldo, Pogba từng bị HLV Rangnick dè bỉu là “không phù hợp với lối chơi của Leizpig”. HLV 63 tuổi hướng tới tiền vệ trung tâm năng động hơn là một người đủng đỉnh như ngôi sao người Pháp.

 Minh Long
Từ khóa: