Ralf Rangnick là ai, thành tích trong quá khứ thế nào?

Tân HLV MU, Ralf Rangnick là ai? Cùng điểm qua thành tích của ông trong quá khứ.

MU đã đạt được thỏa thuận mời HLV Ralf Rangnick tới làm việc ở CLB theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Sau đó, ông sẽ đóng vai trò cố vấn thể thao trong vòng 2 năm.

Đây là bản hợp đồng đáng kỳ vọng của MU. Bởi lẽ HLV người Đức có biệt danh là “Giáo sư” và được xem là bậc thầy chiến thuật.

Ông chịu ảnh hưởng của nhiều HLV huyền thoại như Ernst Happel, Valeriy Lobanovskyi, Arrigo Sacchi… Sau này, chính ông là người tiên phong sử dụng lối chơi Gegenpressing, hiện đang thống trị bóng đá thế giới.

HLV Rangnick là bản hợp đồng đáng kỳ vọng của MU

Những HLV hàng đầu thế giới hiện nay như Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann, Ralph Hasenhüttl và Jurgen Klopp đều được biết đến là học trò HLV Rangnick.

HLV sinh năm 1958 được xem là người đặt nền móng phát triển cho CLB Leipzig hiện nay. Ông bắt đầu công việc Giám đốc thể thao ở CLB từ năm 2012, khi Leipzig vẫn đang ngụp lặn ở hạng dưới.

HLV Rangnick từng có hai giai đoạn ngắn làm HLV của Leizpig vào năm 2015 và 2018. Trước khi tới MU, chiến lược gia này đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật và phát triển ở CLB Lokomotiv Moscow.

Trong sự nghiệp, HLV Rangnick dẫn dắt khá nhiều CLB ở Đức như Hannover 96, Schalke, Hoffenheim, VfB Stuttgart... Thế nhưng, trong khoảng 10 năm trở lại đây, ông chủ yếu đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật.

Mặc dù được biết đến là bậc thầy chiến thuật nhưng HLV Rangnick lại không gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Ông chỉ giúp Stuttgart vô địch UEFA Intertoto Cup vào năm 2000 hay đưa Schalke tới chức vô địch cúp quốc gia Đức, siêu cúp Đức… Do chưa dẫn dắt CLB nào đủ lớn nên HLV này chưa có bất kỳ chức vô địch đủ tầm nào.

Tuy nhiên, MU chưa chắc nghĩ tới danh hiệu ở thời điểm này. Thay vào đó, họ hướng tới việc thực hiện kế hoạch dài hạn với HLV Rangnick, để định hình rõ phong cách của đội bóng.