Ancelotti: 'Benzema là cầu thủ toàn diện nhất'

HLV Carlo Ancelotti tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của các học trò, đặc biệt là Benzema, trong trận ra quân gặp Alaves.

Mặc dù hiệp 1 gặp khá nhiều bế tắc nhưng Los Blancos đã thi đấu xuất sắc trong hiệp 2 để giành chiến thắng 4-1 chung cuộc trước Alaves. Karim Benzema là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với cú đúp vào lưới đội bạn.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Ancelotti chia sẻ: “Tốc độ trận đấu trong hiệp 1 diễn ra khá chậm vì vậy sang hiệp 2 chúng tôi đẩy nhanh những pha lên bóng hơn. Từ đó Benzema đã ghi bàn thắng đầu tiên. Thế trận càng thuận lợi hơn cho chúng tôi khi nhiều không gian tấn công được mở ra.

Với Benzema, cậu ấy không đơn thuần là một tiền đạo. Cậu ấy là một cầu thủ toàn diện. So sánh với những cầu thủ mà tôi đã làm việc trong suốt 6 năm qua thì cậu ấy có cá tính nhất và có bộ kỹ năng đủ đầy nhất”.

Benzema có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu này

Trong trận đấu này, Hazard và Bale cũng có mặt trong đội hình xuất phát. Chia sẻ về màn trình diễn của bộ đôi này, chiến lược gia người Italia nói: “Hazard đã có một trận đấu tốt. Cậu ấy cùng với Bale có gặp khó khăn đôi chút trong hiệp 1 bởi thế trận chặt chẽ của Alaves. Vì vậy chúng tôi đã cố gắng chơi ở tuyến giữa. 

Tất cả các cầu thủ đều đã thể hiện tốt. Bale sẽ càng chơi hay hơn nữa khi cậu ấy ở trạng thái tốt nhất. Chúng tôi cần phải cố gắng hơn trong những trận đấu tới”.

Các cầu thủ Real đã có màn khởi động thăng hoa trong mùa giải mới

Vinicius cũng là một trong những cái tên đã lập công trong chiến thắng của Real Madrid. Anh được đưa vào sân từ phút 66 thay cho Hazard. Cầu thủ người Brazil đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ đối phương. Đặc biệt, khi tiếng còi kết thúc trận đấu chuẩn bị vang lên, Vinicius đã ấn định tỷ số 4-1 cho Real từ đường tạt bóng chuẩn xác của David Alaba. 

Ông thầy 62 tuổi tỏ ra rất hài lòng với những gì tiền đạo sinh năm 2000 thể hiện: “Tôi nghĩ cậu ấy có khả năng rất tốt trong việc qua người 1 đối 1. Tôi đã từng dặn dò Vinicius rằng cậu ấy sẽ ghi bàn khi chỉ xử lý bóng tối đa 2 chạm thay vì 4-5 chạm như trước. Cậu ấy còn trẻ và có tiềm năng phát triển trong tương lai". 

Mùa giải trước, Vinicius bị đánh giá là hạn chế ở kỹ năng dứt điểm. Tuy nhiên khi được vào sân, cầu thủ 21 tuổi đã dứt điểm trúng đích 2 lần về phía khung thành Alaves. Bàn thắng chính là món quà cho Vinicius sau khi anh đã dành rất nhiều thời gian tập luyện dứt điểm. 

Sự thăng hoa của Real trong trận đấu này đã thắp lên hy vọng cho các Madridista về một mùa giải thành công. Vào đêm ngày 22/8, Real sẽ đối đầu với Levante trong khuôn khổ vòng 2 La Liga trên sân khách. 

 Huy Đức