Benzema lập cú đúp, Real ra quân hoành tráng

Benzema đã tỏa sáng khi đóng góp cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Alaves trong trận mở màn La Liga.

Bàn thắng

Alaves: Joselu (65', pen)

Real Madrid: Benzema (48', 62'), Nacho (56'), Vinicius Jr. (90+2')

Real Madrid đã thi đấu không thành công trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới khi không thắng nổi trận nào (trước Rangers và AC Milan). Điều đó khiến cho họ bị nghi ngờ trước mùa giải mới.

Benzema tỏa sáng với cú đúp vào lưới Alaves

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ancelotti đã đập tan sự nghi ngờ ấy khi vùi dập Alaves với tỷ số 4-1 trong trận mở màn. Benzema là người hùng của Real Madrid trong trận đấu này khi đóng góp cú đúp. Hai bàn thắng còn lại được thực hiện bởi Nacho và Vinicius Junior.

Bước vào trận đấu này, Real Madrid đã ra sân với bộ ba tiền đạo Eden Hazard, Gareth Bale và Karim Benzema. Trong khi đó, tân binh David Alaba cũng ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ này chơi ở vị trí trung vệ bên cạnh Militao.

Dù tung ra sân đội hình khá mạnh nhưng Real Madrid lại gặp bế tắc cùng cực trong 45 phút đầu tiên. Việc thiếu vắng Toni Kroos đã ảnh hưởng lớn tới khả năng lên bóng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, số đông hàng thủ của Alaves cũng đã chơi rất tốt và không cho Real Madrid tiếp cận khung thành. Thậm chí, Los Blancos còn suýt nữa để thủng lưới ở phút 39 khi Pere Pons bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Tuy nhiên, trái với hình ảnh hiệp 1, Real Madrid đã thể hiện bộ mặt khác ở hiệp 2. Tất cả là nhờ bàn thắng mở tỷ số của Benzema ở phút 48. Cú chạm bóng của Hazard đã bất ngờ mồi bóng cho tiền đạo người Pháp thực hiện cú vô lê cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Chiến thắng tưng bừng trước Alaves giúp Real Madrid tạm dẫn đầu La Liga

Có được bàn mở tỷ số, đội bóng của HLV Ancelotti thi đấu dễ dàng hơn. Phút 56, Luka Modric đã có đường chuyền thuận lợi để Nacho băng vào dứt điểm tung lưới Alaves, nâng tỷ số lên 2-0.

Trong sự hưng phấn cao độ, có cảm tưởng bàn thắng có thể tới bất kỳ lúc nào với Real Madrid. Phút 62, Benzema đã ghi bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này, sau hai nhịp dứt điểm liên tiếp. Tỷ số là 3-0 cho Real Madrid.

Những nỗ lực của Alaves giúp cho họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 65. Tuy nhiên, tới phút bù giờ thứ 2, tài năng trẻ Vinicius Jr. đã khép lại ngày thi đấu ác mộng của Alaves, với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1.

Đội hình thi đấu

Bảng xếp hạng La Liga cho tới thời điểm này
 Minh Long