Ancelotti loại Hazard, ôm mộng 4-3-3

HLV Carlo Ancelotti giải thích về lý do để Eden Hazard ngồi dự bị và thừa nhận ông thích lựa chọn những cầu thủ khác hơn.

Trong trận Siêu kinh điển với Barcelona diễn ra ít ngày trước, Eden Hazard có tên trên băng ghế dự bị của Real Madrid, nhưng không được sử dụng một phút nào.

Dưới thời HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ người Bỉ không được trọng dụng. Anh chỉ đá chính 4 trong số 7 lần ra sân ở La Liga mùa này. Ở Champions Leauge, Hazard mới chỉ đá 1 trận trong tổng số 3 trận của Real.

Hazard mới chỉ có 1 kiến tạo cho Real mùa này.

HLV Ancelotti biết rằng cựu sao Chelsea đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu cho đội chủ sân Bernabeu, nhưng ông muốn sử dụng những người khác, ví dụ như Vinicius Junior.

Nhà cầm quân người Italia chia sẻ với các phóng viên:

"Hazard có thể chơi ở cánh trái trong sơ đồ 4-3-3, hoặc chơi phía sau hoặc bên trên tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Cậu ấy sẵn sàng ra sân, nhưng vấn đề là HLV muốn sử dụng người khác.

Hazard không còn giữ được vị thế ngôi sao ở Madrid vì đã gặp nhiều chấn thương, nhưng dần dần cậu ấy sẽ trở lại với những gì tốt nhất của mình.

Tôi chắc chắn mùa giải này chúng ta sẽ thấy được một Hazard xuất sắc nhất và cậu ấy sẽ được ra sân nhiều hơn. Hazard có mọi thứ, phẩm chất và động lực để cạnh tranh. Cậu ấy phải chấp nhận nó, khi đôi lúc HLV sẽ thích cầu thủ khác hơn".

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Chelsea vào năm 2019, tiền vệ người Bỉ liên tiếp gặp chấn thương và chỉ có 51 lần ra sân trên mọi đấu trường trong hơn hai năm qua. Trong bối cảnh HLV Ancelotti đã xác định được kế hoạch của mình, Hazard sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn.

Ancelotti cho rằng sơ đồ tốt nhất của Real là 4-3-3. Los Blancos cũng đã triển khai hệ thống này trong các trận đấu với Shakhtar, Barcelona và kết quả là không tệ. Vị chiến lược gia 62 tuổi đang vạch ra mục tiêu xây dựng bộ ba giống với BBC trước đây. Lúc này, không còn Gareth Bale hay Cristiano Ronaldo, Ancelotti đặt niềm tin vào Vinicius và Rodrygo, bên cạnh Benzema - người đang thi đấu hay tới mức trở thành ứng cử viên cho Quả bóng Vàng 2021.

Bộ ba Vinicius-Benzema-Rodrygo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như BBC.

Sơ đồ 4-3-3 đã hoạt động thành công, giúp Real dễ dàng luân chuyển bóng và phản công trước Barca. Về mặt cá nhân, Vinicius gây ra không ít khó khăn cho Oscar Mingueza, đến nỗi HLV Ronald Koeman phải vội thay cầu thủ này ra ngay sau hiệp 1. Tiền vệ người Brazil đang dần trưởng thành và chứng minh anh rất quan trọng trong lối chơi của Real.

Đối với HLV Ancelotti, Vinicius là nhân tố quyết định và đang phát huy đúng khả năng của mình. Sự hiện diện của Ferland Mendy ở vị trí cánh trái cũng tăng độ yên tâm cho hàng phòng ngự, giảm bớt gánh nặng cho Vinicius. Thêm vào đó, khi David Alaba đá hậu vệ trái, Vinicius yên tâm dạt vào trung lộ để cầu thủ người Áo bọc lót.

Trong trận gặp Shakhtar ở Champions League, chiến thuật vận hành hiệu quả giúp họ nhấn chìm đại diện Ukraine với tỉ số 5-0. Trong đó, cả ba cầu thủ Vinicius, Rodrygo và Benzema đều điền tên mình lên bảng tỉ số. Cách tiếp cận 4-3-3 và lối chơi phản công, nhường quyền kiểm soát cho đối thủ có thể cũng sẽ phù hợp khi đối đầu với các đối thủ mạnh.

 Phương Chi