Báo chí Thái Lan muốn FIFA xử phạt Malaysia vì sự cố CĐV chiếu laser

Trong trận bán kết lượt đi tại Bukit Jalil, một vài cầu thủ Thái Lan đã bị khán giả Malaysia chiếu đèn laser vào mặt.

Ở trận bán kết lượt đi, Malaysia đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil. Chiến thắng này giúp đội bóng có biệt danh Hổ vàng có lợi thế rất lớn trước trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 10/1.

Tuy nhiên, chiến thắng của Malaysia đã bị chỉ trích bởi hành vi tiêu cực từ những khán giả nhà. Trong trận đấu tại Bukit Jalil, đã xảy ra một sự cố trở thành tâm điểm của giới truyền thông Thái Lan. Cụ thể, một số cổ động viên đã chiếu tia laser vào hậu vệ Thái Lan Pansa Hemviboon và trọng tài Kim Dae-yong.

Pansa Hemviboon bị CĐV chiếu đèn laser ở trận gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil.

"Họ sẽ phải bị phạt! Các CĐV bắn tia laser vào Pansa", tiêu đề một bài viết của Siamsport chỉ trích hành động xấu xí của một số khán giả trên sân Bukit Jalil. Đây không phải lần đầu khán giả Malaysia có hành vi tương tự tại AFF Cup. Trước đó, vào năm 2010, "chảo lửa" Bukit Jalil cũng chứng kiến những ánh đèn laser chiếu vào mặt cầu thủ Việt Nam ở bán kết, và Indonesia tại chung kết.

Tờ Siamsport mong muốn FIFA sẽ có án phạt nghiêm khắc cho Malaysia sau sự cố này. "Liệu Malaysia có bị phạt? Sự việc tương tự như vậy đã khiến Senegal nhận án phạt từ FIFA khi phải thi đấu một trận không khán giả và nộp phạt 180.000 USD", tờ báo nổi tiếng của Thái Lan dẫn chứng.

Tại lượt về vòng play-off World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Senegal đã phải nhận án phạt khi cổ động viên chiếu tia laser vào Mohamed Salah trong loạt sút luân lưu quyết định. Trước đó, trong trận bán kết Euro 2021 trên sân Wembley, đội tuyển Anh cũng bị phạt tiền khoảng 32.000 USD vì để khán giả chiếu đèn laser vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel.

 Thanh Thanh