Báo Hàn nói gì khi HLV Park Hang-seo công bố chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam?

Truyền thông xứ Hàn Quốc đồng loạt đăng tải những bài viết về 5 năm đầy kỳ diệu của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam, trước khi mối lương duyên này khép lại sau AFF Cup 2022.

Hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đáo hạn vào ngày 31/1/2023. Trong những ngày vừa qua, có nhiều tin đồn liên quan đến việc VFF và HLV Park đang thương thảo hợp đồng sau AFF Cup 2022.

Vào trưa hôm nay (17/10), VFF và HLV Park Hang-seo đã thống nhất đi đến quyết định không gia hạn hợp đồng. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng ông Park dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang - seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau 5 năm thành công rực rỡ

Các tờ báo thể thao hàng đầu Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo đều đồng đều đồng loạt đăng tải thông tin, kèm những chiến tích, danh hiệu và cả mối quan hệ tốt đẹp bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong vòng 5 năm qua.

“LĐBĐ Việt Nam và ông Park Hang-seo trong ngày 17/10 thông báo đạt thỏa thuận không ký mới khi đôi bên hết hợp đồng vào 31/1/2023”, tờ Yunhap cập nhật về cuộc gặp giữa đôi bên.

Tờ này cung cấp thêm thông tin cho độc giả của mình: “Ông Park sẽ chỉ dẫn dắt tuyển Việt Nam hết AFF Cup 2022, giải đấu được khởi tranh vào 20/12.

Vào tháng 10/2017, HLV Park cùng bóng đá Việt Nam bắt đầu mối lương duyên. Ông đã cầm quân cả tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, tạo nên những thành tích đáng nể với cơn sốt mang tên “phép thuật Park Hang-seo.

Trong 5 năm cùng bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân này đã mang về cho tuyển Việt Nam chức vô địch AFF Cup 2018 lần đầu tiên sau 10 năm. Ông cũng đưa ĐTQG nước này lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á World Cup 2022 tại Qatar."

VCK U23 Châu Á 2018 là giải đấu mở ra kỷ nguyên thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam dưới thời thầy Park

Trang tin Sports Chosun cũng cập nhật nóng thông tin, HLV Park Hang-seo sẽ thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022 sau 5 năm tươi đẹp cùng nhau. Tờ này nhấn mạnh: “Con đường mà HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam bước đi là lịch sử”. Kèm với đó là những thành tích và danh hiệu ông mang về cho tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Tờ này cũng cũng trích những lời phát biểu từ đáy lòng của vị HLV sinh năm 1957 cho mối lương duyên 5 năm với những tình cảm, kỷ niệm không thể nào quên.

Hầu hết các tờ báo lớn của Hàn Quốc đều đưa tin sự kiện HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam.

Trang tin Naver Sports cũng đưa tin về sự kiện quan trọng này. Tờ này đánh giá nhờ có HLV Park Hang-seo mà Hàn Quốc được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam. Thầy Park không khác gì đại sứ thân thiện gắn kết Hàn Quốc và Việt Nam.

Trong thời gian nắm giữ vị trí HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam từ tháng 10 năm 2017, ông Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường khu vực cũng như châu lục.

HLV Park Hang-seo đã đưa bóng đá Việt Nam quay trở lại ngôi vô địch AFF Cup sau đúng 10 năm

Đó là thành tích dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải VCK U23 châu Á – Thường Châu 2018, hạng Tư tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (Asiad 18), hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng bóng đá nam (tại SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021);

Dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, lọt vào Tứ kết VCK giải vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019) và đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022- khu vực châu Á.

Ông cũng giúp bóng đá Việt Nam giải tỏa cơn khát vàng SEA Games kéo dài tới 60 năm bằng 2 tấm huy chương vàng liên tiếp tại các kỳ SEA Games 30 và 31

Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.