Báo Hàn Quốc hy vọng cái kết đẹp cho HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam ở trận chung kết

Các tờ báo Hàn Quốc đều mong rằng HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt các học trò đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022.

Tờ Chosun Ilbo cho biết, các chiến binh sao vàng sẽ có “vũ điệu cuối cùng” dưới triều đại HLV Park Hang-seo, khi họ đụng độ đương kim vô địch Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam đã hoà 2-2 trước đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình. Trận đấu cuối cùng của thầy Park là trận chung kết lượt về vào ngày 16/1.

Các tờ báo Hàn Quốc đều mong rằng HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt các học trò đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022.

“HLV Park Hang-seo sẽ rời cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2022. Kể từ khi nắm quyền dẫn dắt tuyển Việt Nam từ tháng 9.2017 đến nay, vị HLV người Hàn Quốc đã tạo nên nhiều tiếng vang khi đưa bóng đá Việt Nam lên tầm đội mạnh nhất Đông Nam Á trong 5 năm qua. Tại AFF Cup 2018, ông trở thành người hùng khi giúp tuyển Việt Nam giành chức vô địch sau 10 năm. Sau đó vị chiến lược gia này tiếp tục ghi dấu ấn khi đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ngoài ra, dưới triều đại thầy Park, tuyển Việt Nam cũng tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Không những vậy, thầy Park còn đưa ĐT Việt Nam lọt top 100 trên BXH FIFA (hiện tuyển Việt Nam đang đứng hạng 96). Trước khi nói lời chia tay với ĐT Việt Nam, chắc chắn ông Park cùng các học trò muốn nhảy một vũ điệu mang tên chiến thắng”, tờ Chosun Ilbo viết.

Ở chung kết lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo hoà đối thủ Thái Lan 2-2 trên sân Mỹ Đình

Cũng giống như nhiều kênh truyền thống khác tại Hàn Quốc, tờ Joongang Ilbo đặt niềm tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ viết tiếp kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam với chức vô địch AFF Cup 2022. Trước đó, thầy Park đã được coi là một phần lịch sử của bóng đá Hàn Quốc tại World Cup 2002 (tuyển Hàn Quốc vào bán kết khi ông Park Hang-seo là trợ lý cho HLV Guus Hiddink). Tờ báo này cho rằng, vị chiến lược gia 64 tuổi sẽ có cái kết có hậu với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 nhờ vào tài cầm quân và kinh nghiệm của mình.

Một tờ báo khác là Hankook Ilbo thì viết, HLV Park Hang-seo sẽ “phục hận” thành công Thái Lan ở cuộc đụng độ chung kết AFF Cup lần này (tuyển Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020). Tờ này nhấn mạnh thêm, mặc dù ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam chỉ có thể cầm hoà đối thủ 2-2 trên sân nhà, nhưng với đầy đủ các cầu thủ tốt nhất, vị chiến lược gia người Hàn hoàn toàn có thể tạo ra kì tích ở trận lượt về. Đó sẽ là lời chia tay ngọt ngào nhất với người hâm mộ.

 Anh Quân