Báo Hong Kong bình luận về trận thua tuyển Việt Nam

Trận thua của Hong Kong (Trung Quốc) trước tuyển Việt Nam tối 15/6 khiến truyền thông của quê nhà cảm thấy thất vọng.

Thầy trò huấn luyện viên Joern Andersen đã thất bại 0-1 trước ĐT Việt Nam trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray - Hải Phòng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện trên chấm penalty bởi trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Trên thực tế, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Hong Kong (Trung Quốc) đã có một màn trình diễn khá ấn tượng. Vấn đề là các chân sút của họ hoặc là không thắng được thủ thành Văn Lâm, hoặc là bị xà ngang từ chối đến 3 lần.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong cảm thấy tiếc nuối về trận đấu của đội nhà.

Trận thua của Hong Kong (Trung Quốc) trước tuyển Việt Nam tối 15/6 khiến truyền thông của quê nhà cảm thấy thất vọng.

Tờ báo này viết: "Thảm họa trên hàng công của Hong Kong vẫn tiếp tục. Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng mừng ra mắt HLV Troussier."

"Trận đấu với ĐT Việt Nam tiếp tục chứng kiến khả năng ghi bàn rất tệ của Hong Kong. Đội chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 10 trận đấu gần nhất. Trận đấu gần nhất mà các chân sút của Hong Kong chơi tốt là ở chiến thắng 3-0 trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup từ tháng 6 năm ngoái", cây bút của tờ báo trên nhấn mạnh.

Những tiếc nuối là hoàn toàn có cơ sở khi mà tiền đạo Matt Orr của họ có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt.

“Tổng thể về lối chơi, Hong Kong đã có một màn trình diễn khá tốt. Đây là một điểm sáng của đội trong trận đấu làm khách tại Việt Nam” – tờ South China Morning Post viết thêm.

Sau chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc), các "chiến binh Sao vàng" sẽ hướng đến trận giao hữu thứ hai với Syria vào ngày 20/5. Trận đấu được diễn ra trên sân Thiên Trường, Nam Định.

Rõ ràng, Syria được đánh giá cao hơn nhiều so với Hong Kong và đó sẽ là thử thách thực sự cho đoàn quân thầy trò HLV Troussier.

 Anh Quân