Báo Indonesia chỉ ra 5 lý do sẽ giúp đội nhà đánh bại ĐT Việt Nam

Tờ báo OkeBola mới đây đã có bài viết nêu ra 5 lý do sẽ giúp Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022.

5. Thời gian nghỉ ngơi dài hơn

Do đội tuyển Việt Nam đi máy bay thương mại, nên chuyến đi của các cầu thủ sẽ dài hơn vì phải quá cảnh vào TP.HCM trước khi bay thêm một chuyến về Hà Nội. 

Trong khi đó, quyết định dùng chuyên cơ bay đến Hà Nội của PSSI đã cho thấy được tính hiệu quả. Bởi các cầu thủ ĐTQG Indonesia rút ngắn được đáng kể thời gian di chuyển. Điều đó có nghĩa là họ cũng sẽ có thời gian nghỉ ngơi lâu hơi, khả năng phục hồi tốt hơn.

Đội tuyển Việt Nam phải bay hai chặng để về nước, trong khi ĐT Indonesia bay thẳng bằng chuyên cơ

4. Indonesia càng đá càng hay

Dù bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà nhưng thực tế ĐT Indonesia đã có màn trình diễn rất ấn tượng. Có thể nói rằng HLV Shin Tae-yong đang dần dần định hình được lối chơi của đội tuyển.

Trong trận đấu với Việt Nam ở lượt đi, ĐT Indonesia cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Kết quả hoà không đến từ lối chơi mà do khâu dứt điểm kém, nếu cải thiện được điều này thì đội bóng xứ vạn đảo có thể tự tin làm nên chuyện.

3. HLV Shin Tae-yong khao khát phá dớp trước thầy Park

Theo thống kê, kể từ khi Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo vào năm 2017, đội tuyển này chưa từng bị đánh bại mỗi khi chạm trán ĐTQG Indonesia.

Không những vậy, Indonesia còn được mệnh danh là “Vua về nhì” AFF Cup với 6 lần thua ở chung kết. Do đó, huấn luyện viên Shin Tae-yong đang rất khao khát loại bỏ kỷ lục không mong muốn này để lên ngôi vô địch cùng biệt đội Garuda.

Tờ báo OkeBola mới đây đã có bài viết nêu ra 5 lý do khiến ĐT Indonesia sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022.

2. Chiến lược của Shin Tae-yong

Lượt đi, HL Shin Tae-yong đã kìm hãm được hàng công của Việt Nam khiến đội bóng của HLV Park Hang-seo không thể ban bật và tạo ra nhiều cơ hội.

Ở trận lượt về sắp tới, vị chiến lược gia này được cho là cũng đã tìm ra phương án để khắc chế đối thủ.

1. Việt Nam chịu áp lực tâm lý

Đội tuyển quốc gia Indonesia chỉ cần một trận hòa có bàn thắng, tối thiểu là 1-1 ở trận lượt về là đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Điều này giúp họ có thể chơi thăng hoa hơn vì không nhất thiết phải giữ sạch lưới. Trái ngược với Indonesia, ĐT Việt Nam buộc phải thắng để giành quyền vào chung kết.

Với điều này, Đội tuyển Indonesia chỉ cần thi đấu bình tĩnh và chắt chiu cơ hội để ghi bàn. Ngược lại thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi về nhiều mặt và phải chịu nhiều sức ép.