Báo lớn của Pháp xác nhận bến đỗ mới của Quang Hải

Mới đây, trong chuyên mục Chuyển nhượng của tờ L'Equipe - một tờ báo hàng đầu của Pháp đã đăng tải bài viết liên quan đến bến đỗ tiếp theo của tiền vệ Quang Hải.

Theo tờ L'Equipe, bến đỗ mới của tiền vệ quê Đông Anh sẽ là Pau FC - đội bóng xếp thứ 10 tại Ligue 2 mùa giải vừa qua. Cụ thể, Hải "con" sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Pháp trong một vài ngày tới trước khi chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với đội bóng này.

Thông tin về bến đỗ mới của Quang Hải không chỉ được truyền thông Việt Nam quan tâm mà ngay cả các tờ báo hàng đầu của Pháp cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Tờ báo hàng đầu của Pháp miêu tả về Quang Hải như sau: "Nguyễn Quang Hải, người được truyền thông Việt Nam ví như Messi Việt Nam sẽ chính thức khoác áo Pau FC trong một vài ngày tới. Anh sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Pháp".

Ngoài ra, tờ báo này cũng hy vọng tầm ảnh hưởng của Quang Hải trên mạng xã hội sẽ làm tăng thêm sức hút từ các nhà tài trợ tới Pau FC: "Đây quả là một vụ đặt cược của Pau FC, nhưng nó sẽ đem lại những điều tốt đẹp bởi tiềm năng và những gì Quang Hải đã thể hiện được ở Đông Nam Á. Hiện cậu ấy đang có hơn 800.000 người theo dõi trên Instagram và hơn 2,5 triệu lượt đăng ký trên Facebook. Điều đó sẽ giúp thu hút thêm người hâm mộ, truyền thông và cả các nhà tài trợ mới đến với CLB".

Ưu tiên của Quang Hải vẫn là lựa chọn một bến đỗ mà anh được ra sân nhiều nhất có thể.

Tờ báo này cũng cho biết, ưu tiên của Quang Hải là được trải nghiệm và thi đấu thật nhiều tại đội bóng mới và sau đó sẽ là những mục tiêu cao hơn. Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1997 đã hoàn tất các thủ tục xin visa lao động và sẽ sang châu Âu trong thời gian tới để hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi ra mắt đội bóng mới.