Báo Thái Lan: 'Không thể tin nổi với pha cản phá của Đặng Văn Lâm'

Pha cản phá xuất thần của thủ thành Đặng Văn Lâm được tờ báo hàng đầu Thái Lan miêu tả là "không thể tin nổi".

Ở trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Troussie, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc). Đội khách có phần kém may mắn khi 3 lần đưa bóng trúng xà ngang của Đặng Văn Lâm. Trong khi các cầu thủ áo đỏ cũng tạo ra một số cơ hội đáng chú ý nhưng chỉ có được bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền nhờ công của Quế Ngọc Hải.

Qua màn trình diễn trên, tuyển Việt Nam được tờ Siamsport (Thái Lan) nhận định rằng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện từng ngày. Tờ Siamsport đặc biệt chú ý đến một tình huống cản phá của thủ thành Đặng Văn Lâm.

"Tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động khi họ được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đội khách Hong Kong (Trung Quốc) mới là đội có cơ hội ăn bàn đầu tiên. Phút 21, tiền đạo Matt Orr đã đối mặt với thủ môn Văn Lâm trong tư thế khá trống trải. Nhưng Đặng Văn Lâm đã có một pha cản phá không thể tin nổi, chính pha bóng xuất sắc đó giúp ĐT Việt Nam không phải nhận bàn thua".

Pha cản phá xuất thần của thủ thành Đặng Văn Lâm được tờ báo hàng đầu Thái Lan miêu tả là "không thể tin nổi".

Trong khi Siamsport cho rằng ĐT Việt Nam vẫn cần cải thiện nhiều thì tờ Okezone (Indonesia) lại nhận định Việt Nam sẽ ngày càng bỏ xa Indonesia trên BXH FIFA. Lý do bởi trong khi tuyển Việt Nam có được 1 chiến thắng thì đội bóng xứ vạn đảo lại chỉ nhận kết quả hòa trong trận giao hữu với Palestine.

Tờ Okezone giật tít: "Hòa Palestine, biệt đội Garuda ngày càng bị Sao Vàng bỏ xa trên BXH FIFA".

"Với trận hòa 0-0 trước Palestine, tuyển Indonesia chỉ được cộng thêm 1,77 điểm, không đủ để giúp đội bóng được thăng bậc trên BXH FIFA. Hiện tại, tuyển Indonesia đang có 1.047,91 điểm, đứng thứ 149 và kém khoảng 2 điểm so với đội xếp trên là Liberia.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam sau khi đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc) đã có thêm 3,4 điểm. Dự kiến, họ sẽ tăng một bậc từ hạng 95 lên 94 trên BXH FIFA" – tờ Okezone nhận định.

Theo lịch, tuyển Indonesia sẽ đá giao hữu với tuyển Argentina vào ngày 19/6. Trong khi đó, trận tiếp theo của tuyển Việt Nam gặp Syria sẽ diễn ra vào ngày 20/6. Còn hôm nay (16/6), tuyển Thái Lan sẽ tiếp đón Đài Bắc Trung Hoa.