Báo Thái Lan nể phục, thừa nhận tuyển Việt Nam là số 1 Đông Nam Á

Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia và thừa nhận đoàn quân của HLV Park Hang-seo xứng đáng số 1 Đông Nam Á.

Trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia với cú đúp của Tiến Linh. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhập cuộc chủ động, chơi pressing toàn sân khiến đối thủ bị choáng ngợp, thi đấu bế tắc và không có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup 2022.

Tiến Linh lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia.

Sau khi trận đấu kết thúc, truyền thông Thái Lan dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam. Trang thể thao uy tín Siam Sport thừa nhận thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng số một Đông Nam Á.

"ĐT Việt Nam đã thẳng tiến vào chung kết nhờ cú đúp của Nguyễn Tiến Linh. Việt Nam xứng đáng số một Đông Nam Á. Họ duy trì thành tích giữ sạch lưới và đang hướng tới chức vô địch AFF Cup lần thứ 3 trong lịch sử", tờ Siam Sport bình luận về chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan hết lời khen ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Tờ Thairath cũng khẳng định ĐT Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch AFF Cup năm nay. "ĐT Việt Nam đã có 14 bàn thắng và chưa bị thủng lưới lần nào. Điều này cho thấy sự toàn diện của đoàn quân HLV Park Hang-seo trên cả mặt trận tấn công và phòng thủ. Đây là cơ sở để họ có thể giành chức vô địch năm nay", tờ này viết.

Với thành tích giữ sạch lưới, ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử AFF Cup vào chung kết mà không nhận bàn thua nào. Tại chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng trong trận đấu giữa Thái Lan với Malaysia. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình.

 Thanh Thanh