Barcelona đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ansu Fati

Barcelona dự kiến sẽ chính thức xác nhận việc gia hạn hợp đồng với Ansu Fati trong những ngày tới sau khi hai bên đã đạt được thỏa thuận.

Thỏa thuận mới sẽ kéo dài thời gian gắn bó của Ansu Fati với đội chủ sân Camp Nou thêm 5 năm nữa, kéo dài đến năm 2027. Thêm vào đó, mức lương của cầu thủ sinh năm 2002 chắc chắn sẽ được cải thiện. Barcelona coi Fati là cầu thủ quan trọng trong tương lai và chắc chắn muốn giữ chân anh trước sự quan tâm của các đội bóng mạnh trên khắp châu Âu.

Theo Mundo Deportivo, người đại diện của Fati, Jorge Mendes đã đạt được thỏa thuận với giám đốc bóng đá Mateu Alemany của Barcelona trong cuộc họp diễn ra tại Porto.

Họ cũng đã gặp nhau vào tuần trước để đàm phán về việc gia hạn hợp đồng, nhưng vào thời điểm đó hai bên chưa đạt được thỏa thuận thống nhất. Tuy nhiên, Barcelona được cho là đã xuống nước và chấp nhận những yêu cầu từ phía Fati khi muốn nhanh chóng hoàn tất thương vụ này.

Fati lập tức tỏa sáng sau khi tái xuất

Fati đã gây ấn tượng mạnh sau khi bình phục chấn thương đầu gối và ngay khi trở lại thi đấu, anh đã ghi hai bàn trong 2 trận liên tiếp cho đội bóng xứ Catalonia. Cầu thủ sinh năm 2002 tỏ ra không hề ngợp khi tiếp quản số 10 huyền thoại mà Lionel Messi để lại.

Cùng với Pedri, Gavi và Ronald Araujo, Fati được chủ tịch Joan Laporta coi là tương lai của Barcelona và là những hạt nhân để xây dựng đội bóng trong vài năm tới. Trước Ansu Fati, Barcelona đã gia hạn hợp đồng với Pedri, trong đó điều khoản phá vỡ hợp đồng mới của tiền vệ này lên tới 1 tỷ euro.

Trong bối cảnh Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình tài chính với khoản nợ khổng lồ lên tới 1,35 tỷ bảng; đội bóng không thể vung tiền trên thị trường chuyển nhượng để đem về các bom tấn như những gì họ từng làm trong quá khứ. Do đó, vai trò của các cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo của CLB đang ngày càng trở nên quan trọng. Trong mùa giải này, HLV Koeman đã tiếp tục cho nhiều cầu thủ trẻ ra mắt trong đội 1 của Barca, biến đội hình của CLB xứ Catalonia có độ tuổi trung bình vào loại thấp nhất tại La Liga.

 Hoàng Giang