Barcelona gặp khó khăn trong việc thanh lý Pjanic

Barcelona đã cố gắng bán Miralem Pjanic kể từ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, nhưng có vẻ như họ khó có thể đạt được mong muốn.

Ronald Koeman không có kế hoạch sử dụng cầu thủ người Bosnia và cầu thủ này cũng biết rằng anh sẽ không có nhiều cơ hội thi đấu trong mùa giải này, vì vậy tất cả đều thống nhất rằng giải pháp tốt nhất là để Pjanic ra đi. Barcelona rất muốn đẩy bớt một cầu thủ hưởng lương cao để cải thiện tình hình tài chính của CLB. Tuy nhiên khả năng này có thể sẽ không xảy ra trong kỳ chuyển nhượng này.

Juventus quan tâm đến việc đưa Pjanic trở lại Turin và các cuộc đàm phán đã diễn ra vào ngày hôm qua cho đến tận đêm khuya. Tuy nhiên, không có thỏa thuận nào đạt được giữa hai CLB.

Pjanic không thể hiện được nhiều kể từ khi cập bến Barcelona

Tiền lương của tiền vệ này là một trong những trở ngại lớn nhất trong việc tìm kiếm bến đỗ mới, ngay cả khi Barcelona đã đồng ý trả một phần lương cho Pjanic nếu anh chuyển đến Juventus. Hiện tại mức lương của cầu thủ này khoảng 7 triệu euro/mùa.

Bây giờ nhiều khả năng Pjanic sẽ ở lại Camp Nou sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc. Barcelona hay Juventus sẽ cần phải có những nhượng bộ để đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, tuy nhiên điều đó có vẻ khó xảy ra với chỉ vài giờ còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Pjanic chuyển đến Barca từ Juventus mùa hè 2020 với mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí. Tuy nhiên cầu thủ Bosnia không có nhiều cơ hội ra sân ở Camp Nou. Cả mùa giải năm ngoái, Pjanic ra sân 30 trận trên tất cả các đấu trường và không có bàn thắng nào cho đội bóng xứ Catalonia. Điều đó khiến cho cầu thủ sinh năm 1990 rớt giá thảm hại. Trang Transfermarkt định giá Pjanic thời điểm này chỉ là 20 triệu euro, bằng 1/3 so với khi anh đặt chân đến Tây Ban Nha.

Mức lương cao là nguyên nhân khiến Pjanic không thể trở về Juventus

Thời gian khoác áo Lão bà là giai đoạn Pjanic tỏa sáng rực rỡ nhất. Anh có 4 mùa giải chơi cho CLB này sau khi chuyển đến từ AS Roma năm 2016, ra sân 178 trận và có 22 bàn thắng. Pjanic có 4 chức vô địch Serie A tại Juventus và cùng đội bóng lọt vào chung kết Champions League mùa 2016/17.

 Hoàng Giang