Barcelona trình làng sao trẻ Gavi

Trong trận đấu với Getafe hôm qua, Barcelona đã trình làng thêm sao trẻ đáng chú ý là Gavi.

Ở mùa giải thứ hai dẫn dắt Barcelona, HLV Ronald Koeman tiếp tục trình làng những ngôi sao trẻ đáng chú ý. Sau Nico Gonzalez và Yusuf Demir, tới lượt “măng non” khác của lò La Masia, đó là Gavi.

Ở trận đấu với Getafe, tiền vệ 17 tuổi này đã được tung vào sân ở phút 73, thay thế Sergi Roberto. Đây thực sự là vinh dự quá lớn của Gavi.

Barcelona trình làng tài năng trẻ Gavi

Bởi vì thế, sau trận đấu, tài năng trẻ này đã không giấu được niềm hanh phúc. Anh cho biết: “Ở thời điểm này, tôi là đứa trẻ hạnh phúc nhất trên thế giới.

Từ khi còn bé, tôi đã mơ ước được thi đấu ở Camp Nou, tại La Liga. Ngày hôm nay, tôi đã đạt được điều đó. Hàng nghìn kịch bản đã diễn ra trong đầu tôi. Tôi hơi lo lắng nhưng đã thể hiện tốt nhất có thể.

Những lúc như thế này, tôi thực sự nhớ gia đình, bạn bè và những HLV, lò La Masia và đặc biệt là Sergi Mila. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp”.

Vị trí sở trường của Gavi là tiền vệ công. Ngoài ra, anh cũng có thể thi đấu tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm. Trong phát biểu hồi tháng 7, HLV Ronald Koeman từng để Gavi nằm trong danh sách những cầu thủ triển vọng nhất ở Barcelona vào lúc này (cùng với Alejandro Balde, Nico Gonzalez và Yusuf Demir).

Trong một vài trận đấu giao hữu mùa hè qua, Gavi đã được ra sân trong màu áo của Barcelona. Dù không sở hữu chiều cao quá tốt (1m73) nhưng cầu thủ 17 tuổi lại đặc biệt mạnh ở khả năng kiến tạo với nhãn quan chiến thuật cực tốt.

Trong quá khứ, Gavi từng là hạt nhân quan trọng của các đội U16 và U19 Barca. Thậm chí, ở mùa giải trước, anh mới chỉ được đôn lên thi đấu ở đội B của CLB thi đấu ở giải hạng 4 Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Gavi đã tạo nên bước tiến lớn khi được thi đấu cho đội một ngay ở mùa giải này.

Cùng với Gavi, Nico Gonzalez và Yusuf Demir cũng là những cầu thủ đáng chú ý. Gonzalez là con trai của huyền thoại Deportivo - Fran , còn Yusuf Demir là cầu thủ người Áo và mới được đội bóng xứ Catalonia mượn ở mùa giải này (kèm theo điều khoản mua đứt 10 triệu euro). Thậm chí, Demir còn từng có 1 lần khoác áo đội tuyển Áo.

 Minh Long
Từ khóa: