Barcelona vất vả đánh bại Getafe

Hai bàn thắng trong 45 phút đầu giúp Barcelona có được 3 điểm trọn vẹn trước Getafe ở vòng 3 La Liga.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu La Liga mới nhất

Bàn thắng:

Barcelona: Sergi Roberto (2’), Depay (30’)

Getafe: Ramirez (19’)

HLV Ronald Koeman đã buộc phải sử dụng cặp trung vệ Araujo và Lenglet ở trung hàng phòng ngự khi Gerard Pique dính chấn thương còn Eric Garcia bị treo giò vì thẻ đỏ cầu thủ này phải nhận trong trận đấu với Bilbao. Sergi Roberto cũng xuất hiện ở tuyến giữa, thay thế cho Pedri được nghỉ ngơi.

Một trong những sự thay đổi của Barca đã phát huy được hiệu quả từ rất sớm. Phút thứ 2, Sergi Roberto mở tỷ số cho đội chủ sân Camp Nou sau một tình huống dàn xếp ấn tượng của đội chủ nhà. Depay có đường chuyền cho Alba thoát xuống bên cánh trái trước khi cầu thủ này căng ngăng vào vòng cấm, Braithwaite bỏ bóng khôn ngoan để Sergi Roberto dứt điểm cận thành đem về bàn thắng đầu tiên cho Barcelona. Bàn thắng ở giây thứ 99 của Roberto cũng là pha lập công nhanh nhất của Barca tại La Liga dưới thời HLV Koeman.

Sergi Roberto mở tỷ số cho Barcelona ngay ở phút thứ 2 của trận đấu

Tuy nhiên lợi thế của Barcelona không kéo dài được lâu. Phút thứ 19, Busquets phòng ngự thiếu quyết đoán dẫn đến một tình huống tấn công vỗ mặt cặp trung vệ đội chủ nhà. Ramirez sau pha bật tường ăn ý với Alena đã tung cú sút hiểm hóc đánh bại Ter Stegen, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đội chủ nhà cũng không mất nhiều thời gian để tái lập thế dẫn trước. Phút 30, từ đường chuyền của De Jong, Depay nhận bóng có pha đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế, giúp Barca vươn lên dẫn trước 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Barcelona đã hoàn toàn lấn át Getafe trong 45 phút đầu tiên với tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 65% và tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 88%, tuy nhiên đội chủ nhà chỉ có 3 tình huống dứt điểm trúng đích.

Memphis Depay là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca

Getafe đã bất ngờ có một số cơ hội đầu hiệp 2 nhưng không thể tận dụng thành công. Barcelona sau đó cũng có một vài tình huống hãm thành nguy hiểm. Đội chủ sân Camp Nou thêm một lần đưa được bóng vào lưới Getafe nhưng pha lập công của Araujo không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó của Busquets. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Barcelona. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalonia đã có được 7 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên và tạm thời vươn lên nhóm những CLB dẫn đầu BXH La Liga.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen, Emerson (Dest, 63’), Araujo, Lenglet, Alba, Roberto (Gavi, 75’), Busquets, De Jong, Griezmann (Mingueza, 84'), Braithwaite (Nico Gonzalez, 75’), Depay

Getafe: Soria, Iglesias (Suarez, 46’), Dakonam (Akurugu, 84'), Mitrovic, Olivera, Alena (Mata, 61’), Arambarri, Maksimovic, Jankto, Unal (Macias, 75’), Ramirez (Timor, 61’)

 Hoàng Giang