Bầu Đức nhắc đến hợp đồng để phá ảo tưởng lấy Kiatisak của Thái Lan

Trước thông tin bên Thái Lan muốn mời lại Kiatisak, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã có động thái đáp trả.

“Tôi có nghe phong phanh là nhiều người ở Thái Lan muốn Kiatisak trở về dẫn dắt đội tuyển quốc gia", bầu Đức nhấn mạnh trọng tâm trước báo giới, xoay quanh tin đồn Thái Lan đang nhăm nhe muốn lấy lại Kiatisak Senamuang. "Tôi hiểu, tôn trọng tình cảm quê hương và mối liên lạc đặc biệt của Kiatisak với đội tuyển Thái Lan. Nhưng bóng đá chuyên nghiệp thì phải nói chuyện hợp đồng và Kiatisak đã ký với HAGL bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Muốn gì thì muốn, cậu ấy sẽ gắn bó với HAGL theo 2 năm để hoàn tất giấc mơ của mình tại đây. Còn sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại và tính tiếp".

Thông tin xuất phát từ việc ngôi sao Chanathip Songkrasin hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tin dùng các HLV nội tài năng như Dusit Chalermsan hay Kiatisak Senamuang. Thực tế các HLV ngoại của Thái Lan dù nhận mức đãi ngộ rất cao nhưng không thể mang về thành công cho bóng đá xứ chùa vàng. Trong 4 năm gần nhất, 2 HLV khủng là Milovan Rajevac và Akira Nishino đều không thể giúp Thái Lan có được thành tích tốt. Trong khi đó, từ năm 2013 đến 2017, Kiatisak giúp ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan giành các danh hiệu ấn tượng ở ASIAD, Vòng loại World Cup, AFF Cup và SEA Games. 

Không riêng gì Kiatisak vẫn còn hợp đồng với HAGL, LĐBĐ Thái Lan cũng còn 1 năm hợp đồng với HLV Akira Nishino. Do đó, việc Kiatisak có tái hợp với LĐBĐ Thái Lan trên cương vị HLV trưởng là câu chuyện của hơn 1 năm nữa. Còn bây giờ, Kiatisak đang chuyên tâm cùng HAGL hướng đến chức vô địch V.League lần đầu tiên sau 17 năm chờ đợi. 

Còn nhớ trong 2 năm 2003 và 2004, khi Kiatisak còn là cầu thủ, HAGL đã xưng vương ở V.League với 2 chức vô địch liên tiếp. Ở thời điểm hiện tại, trong vai trò HLV trưởng, Kiatisak cũng đang giúp HAGL đứng đầu BXH V.League sau 12 vòng đấu đã qua. Các đội bóng tại V.League hiện tại đa phần cũng thừa nhận HAGL xứng đáng lên ngôi mùa này.  

 Tùng Anh