Bầu Đức: ‘Ở Đông Nam Á này, ai hơn Kiatisak nữa’

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL khẳng định Kiatisak Senamuang sẽ gắn bó lâu dài với ông và đội bóng phố Núi.  

Điều tiếc nuối sau cùng đã xảy ra. HAGL không thể được công nhận chức vô địch V.League dù đứng đầu bảng sau 12 vòng đấu, trong tổng số 18 vòng tối đa cho các đội đua vô địch. Ngoài ra, khả năng HAGL tham dự AFC Champions League 2022 vẫn còn để ngỏ. Thậm chí với tình hình V.League dừng giữa chừng như mùa giải vừa qua, việc HAGL mất cơ hội tham gia đấu trường châu Á là không nhỏ. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, HAGL nhận được sự khẳng định của bầu Đức và HLV Kiatisak. Sáng nay, Kiatisak trấn an người hâm mộ: “Không sao đâu, tôi vẫn ở đây rất lâu”. Còn Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL chia sẻ với Zing: “Kiatisuk sẽ gắn bó rất lâu dài chứ không phải lâu dài nữa. Tôi với cậu ấy thì lạ gì, duyên nợ rất nhiều. Khi nào tôi cần thì Kiatisuk sẵn sàng hỗ trợ ngay. Ở Đông Nam Á này, ai hơn Kiatisuk nữa?". Bầu Đức cũng nói thêm: “Không có cúp châu Á thì tôi vẫn chuẩn bị chứ có gì đâu. Xưa giờ làm bóng đá, tôi có lúc hứng, lúc nản nhưng tôi phải tự trấn an mình mà phục vụ người dân Gia Lai”. 

Kiatisak sẽ gắn bó lâu dài với HAGL

Cũng trong giai đoạn vừa rồi, HAGL đã bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù ở Thái Lan, Kiatisak vẫn tích cực trao đổi trực tuyến với Ban huấn luyện đội bóng. Ở cuộc họp cách đây 1 ngày, HLV Kiatisak cùng các cộng sự đã dự kiến thời điểm các cầu thủ tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài ra, ban huấn luyện cũng thống nhất mẫu chữ cái và số trên áo thi đấu của các cầu thủ năm 2022. Trước đó một tuần, HLV Kiatisak cho biết trong mùa giải tới, ông sẽ đặc biệt quan tâm đến một số cầu thủ trẻ thuộc các lứa U17, U19, U21 sẽ được tập cùng các cầu thủ đội 1 như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... để rèn luyện thể lực, chiến thuật, kỹ năng chơi bóng ở mức độ cao.

Ngoài ra, nhiều công tác chuẩn bị cho mùa giải mới như tuyển chọn ngoại binh, trang bị thiết bị theo dõi thể lực GPS, nâng cấp phòng phục hồi thể lực, chọn màu sắc trang phục mùa giải 2022… Trước đó 1 tuần, chính HLV Kiatisak cũng đã nêu 9 đề mục cần gấp rút thực hiện bao gồm công tác vận động tài trợ; tu bổ sân bãi tập luyện và thi đấu, phòng tập gym, bổ sung dụng cụ, trang bị tập luyện; rà soát lực lượng hiện có, bổ sung những cầu thủ mới chất lượng cho đội bóng trong đó chú trọng đến những gương mặt trẻ triển vọng do CLB đào tạo; xây dựng,hướng dẫn chương trình tập luyện tại nhà cho các cầu thủ để có thể trạng tốt nhất khi tập trung trở lại; thời gian dự kiến tập trung mùa giải mới…

 Tùng Anh
Từ khóa: