Benzema - ông vua mới của El Clasico

Không có gì phải nghi ngờ về việc Karim Benzema sẽ là ngôi sao sáng nhất trong trận El Clasico diễn ra tối nay.

El Clasico sẽ bước vào một kỷ nguyên mới tại Nou Camp vào ngày hôm nay khi đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa Barcelona và Real Madrid mà không Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo từ năm 2005. Khi hai siêu sao hàng đầu thế giới đều không còn hiện diện ở “Siêu kinh điển”, đây là thời điểm để Karim Benzema chứng tỏ anh là ngôi sao sáng nhất của El Clasico.

Lionel Messi có lần đầu tiên tham dự một trận El Clasico vào ngày 19/11/2005, trận đấu được nhớ đến bởi khoảnh khắc Ronaldinho nhận được những tràng vỗ tay từ chính các CĐV tại Santiago Bernabeu khi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của Barcelona. Sự ra đi của cầu thủ người Argentina vào mùa hè vừa rồi, 3 năm sau khi Cristiano Ronaldo rời Real Madrid, đã để lại vị trí trống trên ngai vàng El Clasico.

Cả Messi và Ronakdo đều để lại dấu ấn đặc biệt tại El Clasico, khi Messi đã ghi 26 bàn trong các trận “Siêu kinh điển” và Ronaldo cũng có 18 lần chọc thủng lưới Barcelona.

Benzema đang thể hiện phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid

Trong số các cầu thủ còn lại của Real và Barca, không ai có được thành tích ở El Clasico tốt hơn Benzema. Tiền đạo người Pháp đã ghi 10 bàn trong các trận “Siêu kinh điển”, trong đó có 7 bàn tại La Liga, 1 bàn ở Cúp Nhà vua và 2 bàn ở Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Benzema cũng là người có số pha lập công nhiều nhất của cả hai nửa El Clasico khi mới đây, cầu thủ người Pháp đã san bằng thành tích với Carlos Santillana để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư trong lịch sử Real Madrid với 290 bàn thắng.

Sau khi Ronaldo rời Real Madrid, Benzema đã tỏa sáng trong vai trò chủ công của Los Blancos. Đến thời điểm này của mùa giải, tiền đạo người Pháp đã ghi nhiều bàn thắng hơn cả hai ngôi sao cũ của El Clasico tại CLB của họ với 11 pha lập công cùng 7 đường kiến tạo.

Cầu thủ gần Benzema nhất trong danh sách ghi bàn cho Real Madrid vẫn đang khoác áo Los Blancos là Gareth Bale, người đã ghi 106 bàn cho CLB nhưng sẽ không góp mặt trong trận El Clasico này do chấn thương. Isco, người đã có 50 bàn thắng trong màu áo Real cũng sẽ phải ngồi ngoài.

Gerard Pique đang là người ghi bàn nhiều nhất cho Barcelona

Marco Asensio (40 bàn), Marcelo (38) và Casemiro (30) là những người tiếp theo trong danh sách ghi bàn cho CLB bên phía Real Madrid. Trong khi đó bên phía Barca, việc cả Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann đều đã rời đội bóng đồng nghĩa với việc danh sách của họ không mấy ấn tượng. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng xứ Catalonia trong đội hình hiện tại là Gerard Pique với 52 pha lập công, một thành tích đáng nể đối với một trung vệ.