Benzema: Quả ngọt cho sự bền bỉ

Karim Benzema đang là một trong những tiền đạo đạt phong độ cao nhất hiện tại. Và màn trình diễn tại UEFA Nations League là minh chứng cho điều đó.

Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ lại bàn luận đến một cơ hội đoạt Quả bóng vàng thế giới của Karim Benzema nhiều như hiện tại. Đơn giản vì phong độ của tiền đạo người Pháp đang là quá tốt. Anh là đầu tàu không chỉ ở CLB mà còn cả đội tuyển quốc gia, anh không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo cho đồng đội. Và chức vô địch UEFA Nations League mới đây của đội tuyển Pháp giống như thêm một cơ sở để những người có quyền điền lá phiếu bầu chọn cân nhắc việc viết tên Benzema vào trong đó.

Benzema ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Pháp trước Tây Ban Nha

Bàn thắng ở phút 66 vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha chính là minh chứng rõ nét cho đẳng cấp của tiền đạo người Pháp. Đó là một cú vung chân quyết đoán nhưng cũng đầy điệu nghệ và hạ gục hoàn toàn thủ thành Unai Simon. Điều đáng nói hơn nữa, pha lập công ấy đến vào thời điểm ngay sau khi La Roja vừa có bàn vươn lên dẫn trước. Đẳng cấp một ngôi sao hàng đầu của Benzema đã giúp Les Bleus vượt qua cơn nguy khó ngay lập tức.

Nhưng giá trị của Benzema không chỉ nằm ở bàn thắng ấy. Hãy so sánh một chút trong hai tình huống dưới đây khi anh đều nhận bóng ở khu vực lệch trái vòng cấm địa theo hướng tấn công.

Tình huống này chính là bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháp. Benzema nhận ra không có đồng đội nào ở vị trí dứt điểm thuận lợi, chính vì vậy anh tự mình thực hiện nó.

Nhưng ở tình huống diễn ra ở phút 89 với một vị trí gần như tương tự, khi quan sát thấy Kylian Mbappe đang đứng rất trống trải và có thể ghi bàn từ đó, lập tức tiền đạo Real Madrid chuyền bóng cho người đồng đội. Đó chính là thứ khiến Benzema là một tiền đạo toàn diện, một sát thủ săn bàn nhưng cũng mang tư duy của một cầu thủ kiến thiết hay như cách mà anh tự nhận xét về mình nhiều năm về trước: “một cầu thủ số 9 mang linh hồn của số 10”.

Trong những năm qua, sự nghiệp của Benzema rất rực rỡ, nhưng có cảm giác chưa bao giờ anh thăng hoa như lúc này. Suốt cả một thập kỷ anh chấp nhận là người làm nền cho Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Đã có lúc khán giả đánh giá anh như một chú “mèo lười” trên sân, nhưng họ không nhận ra chính những bước di chuyển của Benzema đã mở ra nhiều khoảng trống để CR7 công phá rất nhiều kỷ lục ghi bàn trong màu áo Los Blancos.

Trong khi đó, tại đội tuyển quốc gia, bê bối với Mathieu Valbuena khiến Benzema bị loại khỏi đội tuyển một cách không chính thức suốt 6 năm trời. 6 năm là hơn nửa thập kỷ, và hẳn nhiều người sẽ phải tự hỏi với tài năng của mình, Benzema sẽ giành được những danh hiệu gì cùng Les Bleus. Nhưng sự “cấm cửa” đó khiến Benzema trở thành người đứng bên lề của đội tuyển Pháp, phải nhận những lời phán xét và dè bỉu.

Song, sự nhẫn nại đã mang lại quả ngọt xứng đáng. Giờ đây, Benzema đã là ngôi sao số một trên hàng công Real Madrid, là một thủ lĩnh của đội tuyển Pháp, một người đàn anh mà Mbappe nhất mực kính trọng. Hành động nhường quả 11m cho đàn em để quên đi cú luân lưu hỏng ở Euro 2020 càng khiến Benzema được kính nể hơn nữa. Có lẽ chưa bao giờ Benzema sung mãn như bây giờ, ở tuổi 33.