Bị cầu thủ CAHN "chơi chiêu" ngoại binh Thanh Hóa khiến đội bóng ôm hận

Tình huống Bruno Cunha bỏ lỡ quả phạt đền ở đầu hiệp 2 chính là bước ngoặt của trận "đại chiến" giữa Thanh Hóa và CLB Công an Hà Nội tại vòng 11 V.League 2023 vừa qua.

Phút 47, trung vệ Elton Monteiro bên phía CAHN phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vòng cấm. Thanh Hóa có cơ hội nâng tỷ số lên thành 2-1, đồng thời mở ra một thế trận dễ dàng hơn trong phần còn lại của hiệp 2.

Thanh Hóa cử Bruno Cunha thực hiện cú phạt đền. Ngay lập tức, tiền đạo Xuân Nam tiến tới và có những trao đổi qua lại nhằm khiêu khích và gây mất tập trung cho ngoại binh của Thanh Hóa.

Cầu thủ của Thanh Hóa sau đó thực hiện một cú panenka kỹ thuật. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng xà ngang và sau đó bị phá đi. Đây được xem là bước ngoặt của trận đấu.
Chỉ 5 phút sau, CLB CAHN cũng được hưởng một quả phạt đền. Tiền đạo Jhon Cley thực hiện thành công và nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội khách.
Sau đó, CAHN tận dụng triệt để sự mất tập trung của hàng thủ Thanh Hóa để ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Văn Toản và Văn Thanh. Kết thúc trận đấu, CLB CAHN giành thắng lợi cách biệt với tỷ số 1-4.
Với cá nhân Bruno Cunha, tiền đạo này có một trận đấu không quá ấn tượng khi thường xuyên bị chia cắt với các vệ tinh xung quanh. Anh không có nhiều cơ hội dứt điểm khi phải đối đầu với Văn Hậu, Tiến Dụng - những người đang có phong độ cao thời gian gần đây.
Trong những phút cuối, dù cũng có một vài cơ hội đối mặt với Patrick Le Giang nhưng Bruno Cunha cũng không thể giúp Thanh Hóa có thêm bàn thắng.
Với trận thua này, Bruno Cunha và các đồng đội dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng đã để chính CLB Công an Hà Nội thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm khi giải bước vào giai đoạn tạm nghỉ dường chỗ cho FIFA Days.