Bị treo giò 8 trận, Văn Quyết vẫn giành Vua phá lưới nội V-League 202

Mặc dù bị treo giò đến 8 trận, Nguyễn Văn Quyết vẫn là chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2023.

Hôm qua (27/8), V-League 2023 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng tân binh Công an Hà Nội (CAHN). Trải qua 20 vòng đấu, CAHN và Hà Nội FC cùng giành được 38 điểm, tuy nhiên đội bóng công an xếp trên do có hiệu số +18, cao hơn +13 của Hà Nội FC.

Mặc dù Hà Nội FC ở giai đoạn 2 đã có những bước bứt phá ngoạn mục, song chừng đó vẫn là chưa đủ để bảo vệ ngôi vương. Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến thành tích của họ mùa này chính là tổn thất về mặt lực lượng. Đáng kể nhất là trường hợp tiền đạo Nguyễn Văn Quyết phải nhận án treo giò 8 trận.

Trước đó, ở trận Hà Nội FC thua Bình Định 1-3 hồi tháng 4, Văn Quyết đã có hành vi không đúng mực với trọng tài điều khiển trận đấu. Vì vậy anh đã phải nhận án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Mặc dù bị treo giò đến 8 trận, Nguyễn Văn Quyết vẫn là chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2023.

Những thống kê ở mùa giải này đã chỉ ra rằng, nếu Văn Quyết không mắc sai lầm tai hại đó, có lẽ cơ hội để Hà Nội bảo vệ chức vô địch đã cơ hơn. Cụ thể, tiền đạo đội trưởng của Hà Nội FC giành Vua phá lưới nội V-League 2023 (danh hiệu không chính thức) dù mất 8 trận không được vào sân thi đấu.

Văn Quyết có tổng cộng 9 pha lập công sau 12 trận ra sân, nhiều hơn tất cả các chân sút người Việt Nam tại giải đấu. Xếp sau Văn Quyết là Phạm Tuấn Hải (cũng là cầu thủ Hà Nội FC) và Nguyễn Đức Chiến (Viettel) với cùng 6 bàn thắng. Nhưng hai cầu thủ này đều thi đấu đủ các trận trong mùa giải.

Công bằng mà nói, các chân sút nội không để lại nhiều dấu ấn tại V-League mùa này. Thậm chí cây săn bàn của ĐTQG - Nguyễn Tiến Linh cũng chỉ có 3 pha lập công cho CLB Becamex Bình Dương. Một số ngôi sao được kỳ vọng như Nguyễn Hải Huy, Hoàng Đức cũng chỉ ghi được 4 bàn. Điểm sáng hiếm hoi là trường hợp của Đinh Xuân Tiến, dù tiền đạo này năm nay mới 20 tuổi và cũng chỉ là một vị trí dự bị ở SLNA nhưng anh vẫn ghi được 4 bàn.

Danh hiệu 'Vua phá lưới' V-League 2023 thuộc về tiền đạo ngoại, đó là Rafaelson của CLB Bình Định với 16 bàn thắng.