Bồ Đào Nha phũ phàng loại Ronaldo khỏi hình ảnh đại diện tại World Cup 2022?

Theo ESPN, tuyển Bồ Đào Nha sẽ chọn Bruno Fernandes hoặc Diogo Jota để là cầu thủ đại diện cho đội bóng thay vì CR7.

So với những năm trước, phong độ của Ronaldo đã đi xuống rất nhiều ở mùa giải năm nay. Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng cho Manchester United ở trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, pha lập công này không phải đến từ tình huống mở mà là xuất phát từ chấm phạt đền. Ngoài ra, tiền đạo 37 tuổi cũng không còn suất đá chính tại nửa đỏ thành Manchester khi mà Marcus Rashford đang có những màn trình diễn hết sức xuất sắc.

Ở đợt tập trung vừa qua cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo dù vẫn được HLV Fernando Santos bố trí đá chính, tuy nhiên anh đã không thể đáp lại sự tin tưởng của vị thuyền trưởng này. Theo đó, chân sút sinh năm 1985 không thể ghi bàn dù có nhiều cơ hội ngon ăn và gián tiếp khiến “Selecao châu Âu” mất vé vào vòng bán kết Nations League.

Tờ A Bola của Bồ Đào Nha thậm chí đã kêu gọi HLV Santos cho Ronaldo ngồi dự bị vì tầm ảnh hưởng của anh đã giảm sút. Thực tế, tuyển Bồ Đào Nha giờ không thiếu những ngôi sao sáng giá để chinh chiến tại World Cup 2022 thay vì có mỗi Ronaldo.

Ronaldo vào lúc này đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp

Và mới đây tờ ESPN đưa tin, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ không chọn Ronaldo làm đại diện hình ảnh. Thay vào đó, họ sẽ cân nhắc chọn tiền vệ Bruno Fernandes hoặc tiền đạo Diogo Jota làm hình ảnh đại diện tại World Cup 2022.

Quyết định này thực sự là một điều gây bất ngờ lớn cho NHM bởi Ronaldo là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 117 bàn. Tuy nhiên, với việc lựa chọn một gương mặt trẻ trung hơn, Bồ Đào Nha dường như đang nhắm đến một hướng đi mới cho đội tuyển thay vì mãi sống nhờ vào hình ảnh của Ronaldo.

Được biết, mỗi đội tuyển tham dự World Cup 2022 sẽ chọn 1 cầu thủ tiêu biểu để nước chủ nhà Qatar làm tấm poster lớn cao khoảng 22m như một hành động quảng bá.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều đội tuyển đã xác nhận xong gương mặt đại diện của họ cho poster tại World Cup 2022. Anh chọn đội trưởng Harry Kane, Croatia chọn Luka Modric hay Senegal chọn Sadio Mane.

 Tuấn Anh