Bóng rổ nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương Vàng SEA Games

Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua tuyển Philippines trong trận chung kết, qua đó giành được tấm Huy chương Vàng SEA Games 32.

Trưa 7/5, Đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam (bao gồm Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy và cặp sinh đôi Việt kiều Trương Thảo My, Trương Thảo Vy) đã xuất sắc đánh bại Đội tuyển Philippines với tỷ số 21-16 để giành tấm huy chương Vàng.

Trước đó tại vòng bảng, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã chơi xuất sắc khi toàn thắng cả 3 trận trước Thái Lan, Philippines và Lào để giành vé vào bán kết. Đến trận bán kết, dù bị Indonesia dẫn trước 4-10 nhưng các cô gái của tuyển bóng rổ Việt Nam đã lội ngược dòng ngoạn mục 21-18.

Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua tuyển Philippines trong trận chung kết, qua đó giành được tấm Huy chương Vàng SEA Games 32.

Trong trận chung kết, đối thủ Philippines nhập cuộc tự tin và có lợi thế dẫn trước 5-3 ở đầu trận. Nhưng thêm một lần nữa, các cô gái Việt Nam cho thấy tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ để ghi điểm dẫn lại đối thủ. Trong đó, song sinh Việt kiều Thảo My và Thảo Vy với những pha đi bóng mạnh mẽ và nhiều cú ném 2 điểm chuẩn xác chính là điểm sáng lớn nhất, giúp cho Việt Nam luôn giữ được thế trận trước đối thủ.

Khhi trận đấu chỉ còn chưa đầy 2 phút, tuyển Việt Nam đã dẫn trước đối thủ đến 4 điểm. Philippines nỗ lực làm mọi cách để rút ngắn khoảng cách nhưng Trương Thảo My chấm dứt mọi hy vọng của đội bạn khi thực hiện 2 cú ném hoàn hảo, qua đó mang về tấm Huy chương Vàng cho ĐT bóng rổ nữ Việt Nam.

Tấm huy chương Vàng này cũng là tấm HCV đầu tiên của bóng rổ Việt Nam ở một kỳ SEA Games, nên có thể nói rằng đó là một tấm HCV mang tính lịch sử của môn bóng rổ nước nhà.